2022-02-16 17:08:54
Bạn mới kinh doanh trên Zalo OA nên chưa biết cách đăng bài viết của mình trên nền tảng này? Đăng bài một cách chuyên nghiệp trên Zalo Page hoặc Zalo Official Account (Zalo OA) sẽ giúp bạn có thể tiếp cận được nhiều hơn với người dùng và các nhóm khách hàng.
Trong bài viết này, Zalo ZNS sẽ hướng dẫn bạn Cách tạo bài viết trên Zalo OA đúng, cực chuẩn nhằm phục vụ cho việc tiếp cận và quảng bá doanh nghiệp tới khách hàng.
Nội dung chính
1. Vì sao bài viết trên Zalo OA (Official Account) cần làm cẩn thận?
1.3. Vì sao bài viết trên Zalo OA (Official Account) cần làm cẩn thận?
2. Các bước đăng bài viết trên Zalo OA
Bước 1: Đăng nhập tài khoản Zalo OA
Bước 3: Điền chi tiết nội dung cho bài viết
Bước 4: Hoàn tất việc tạo bài viết
3. Cách đăng bài viết trên Zalo OA thu hút khách hàng
Zalo OA (Zalo Official Account) là trang thông tin kinh doanh chính thức của một doanh nghiệp, nhãn hàng hay tổ chức cộng đồng trên Zalo nhằm mục đích tương tác, kết nối và truyền tải thông tin đem lại giá trị cho người dùng Zalo.
Doanh nghiệp có thể tạo ngay tài khoản Official Account (OA) trên Zalo chính bằng tài khoản cá nhân của bạn. Zalo OA được chia ra làm 2 loại tài khoản: Tài khoản tin tức (còn gọi là Media Account) và Tài khoản dịch vụ (còn gọi là Service Account).
Zalo OA giúp cho doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng thông qua nhiều hình thức tương tác khác nhau mang lại những giá trị to lớn. Đặc biệt, Zalo OA còn được biết đến như là một kênh bán hàng online vô cùng tiềm năng.
Zalo Broadcast là tính năng cho phép chủ sở hữu tài khoản Zalo OA có thể gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng Zalo miễn phí hàng loạt tới những người quan tâm đến OA.
Với tài khoản OA Zalo của doanh nghiệp, số lượng Broadcast gửi trong tháng sẽ bị giới hạn tùy thuộc vào từng loại hình Official Account. Và cũng đồng thời tùy thuộc vào từng loại OA mà tin nhắn Broadcast gửi đến người nhận dưới các hình thức cũng khác nhau.
Tương tự như Fanpage, Zalo cũng cho phép bạn post bài thường xuyên để tương tác với người quan tâm. Tuy nhiên, bài đăng không được hiển thị trên Newsfeed của người dùng. Họ sẽ phải truy cập OA mới thấy được nội dung.
Zalo Official Account
Khi muốn chạy quảng cáo trên Zalo, bắt buộc bạn phải có Zalo OA. Quảng cáo trên Zalo sẽ giúp bạn tăng số lượng lượt quan tâm đến trang Zalo OA, cũng như số lượt tương tác trên các bài viết để phục vụ cho một số mục đích nhất định.
Nếu các doanh nghiệp tạo Zalo OA, tài khoản Zalo OA dạng doanh nghiệp sẽ có thể kích hoạt cài đặt tính năng Tạo Cửa Hàng, cho phép bạn đăng bán các sản phẩm mà doanh nghiệp kinh doanh vào mục Zalo Shop. Từ đó vừa nâng cao tỷ lệ lợi nhuận qua các đơn hàng, vừa quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.
Zalo hiện đang là ứng dụng nhắn tin thu hút hàng triệu người dùng mỗi tháng. Tại Việt Nam, tỷ lệ người dùng điện thoại thông minh có sử dụng ứng dụng Zalo rất cao. Cùng với việc quảng cáo trên Facebook ngày càng phức tạp và cạnh tranh gắt gao, thì Zalo Ads hứa hẹn là kênh quảng cáo tiềm năng, đem lại "tiền tươi, thóc thật" cho doanh nghiệp. Và để đạt được điều đó, việc đăng bài một cách chuyên nghiệp lên Zalo Page hoặc Zalo Official Account sẽ giúp bạn có thể tiếp cận được nhiều hơn với người dùng và các nhóm khách hàng. Phần mềm quản lý Zalo sẽ cho phép bạn đăng lên nhiều OA cùng lúc một cách nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng.
Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký tài khoản Zalo Official Account - Zalo OA
https://oa.zalo.me/manage/oa ➞ Chọn OA
Truy cập vào mục Soạn bài viết mới, có thể sử dụng 1 trong 2 cách:
Cách 1: Chọn Broadcast ➞ Gửi Broadcast ➞ Soạn bài viết mới
Cách 2: Chọn mục Quản lý nội dung ➞ Bài viết ➞ Soạn bài viết mới
Điền chi tiết nội dung cho bài viết trong giao diện
Sau khi hoàn tất các thao tác với bài viết, nhấn "Xuất Bản" để hoàn tất việc tạo bài viết và lưu lại nội dung bài viết để xuất bản.
Lưu ý:
Hoàn tất việc tạo bài viết trên Zalo
Sau khi tạo bài viết, người quản trị Zalo Official Account có thể quản lý bài viết đã tạo đơn giản như chỉnh sửa trạng thái của bài viết như Ẩn/Hiện bài viết trên trang, Tracking link khi có code hoặc Xóa bài viết.
Chỉnh sửa trạng thái bài viết bằng cách Chọn Quản lý nội dung ➞ Bài viết / Video
Xem thêm: Cách sử dụng Zalo Officical Account hiệu quả cao cho chủ Shop
Với phương thức này nếu muốn đạt được hiệu quả thì bạn cần mời, xây dựng được một danh sách người bạn, khách hàng có quan tâm đến trang Zalo OA của doanh nghiệp thật lớn. Để làm được điều này bạn cần đầu tư cho việc xây dựng nội dung của trang Zalo, nội dung cập nhật cần được chăm chút, lôi cuốn, hấp dẫn nhằm thu hút được số lượng người theo dõi tăng cao.
Để xây dựng nội dung chất lượng thì đầu tiên bạn cần xác định được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn hướng đến là ai? Từ đó xác định được mối quan tâm, những mong muốn hay nỗi sợ của họ để lên kế hoạch xây dựng chiến lược nội dung. Ví dụ như nếu bạn các sản phẩm về sữa cho các bé từ 2-6 tuổi thì bên cạnh các bài viết giới thiệu sản phẩm thì bạn có thêm các bài viết xoay quanh các vấn đề như cách chăm sóc và phương pháp giáo dục sớm cho trẻ hay chăm sóc sức khỏe cho mẹ,...
Sẻ chia bài content trên trang Zalo OA để thu hút khách hàng
Xem thêm: Zalo Official Account ID là gì? Cách lấy Zalo Official Account ID
Đăng bài tự động trên là cách để tiếp cận đến nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Để bài viết có lượng tiếp cận nhiều hơn thì bạn nên thực hiện Zalo ads. Quảng cáo Zalo OA là hình thức tạo quảng cáo nhằm mục đích tăng lượng quan tâm, tăng lượt tương tác, bình luận và giới thiệu trang Zalo OA của doanh nghiệp đến đối tượng target. Quảng cáo sẽ được hiển thị trên Zalo app (Zalo News Feed và Zalo Article) và trên Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews …)
Bạn cần thiết lập thanh menu cho Official Account để giúp người theo dõi dễ dàng tìm kiếm và truy cập ngay các thông tin cần thiết. OA có thể thiết lập đường dẫn đến các trang mong muốn hoặc tạo các truy vấn cho thanh menu.
Quảng cáo Zalo OA tăng lượt tiếp cận
Việc đăng bài bán hàng trên Zalo có sự khác biệt về số lượt tiếp cận so với quảng cáo facebook và việc liên hệ, trao đổi với nhau trong quá trình mua hàng cũng dễ dàng, mang đến nhiều lợi ích hơn. Trong khi bài viết Facebook chỉ tiếp cận được khoảng 40% hoặc thấp hơn thì với bài viết trên Zalo lượng tiếp cận có thể đạt đến 100% số lượng những người quan tâm. Điều này có thể thấy việc bán hàng trên mạng xã hội Zalo là điều các doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn để tối ưu về chi phí và trải nghiệm của khách hàng.
CÁCH ĐĂNG BÀI VÀ GỬI TIN NHẮN MIỄN PHÍ BROADCAS TRÊN ZALO OA
Bí quyết tăng lượt quan tâm trên Zalo OA nhanh nhất
Cách đăng bài trên Zalo Page bằng điện thoại thu hút nhiều khách hàng
Cách xóa tài khoản Zalo Officical Account - hướng dẫn chi tiết