7 bước chạy quảng cáo Zalo hiệu quả, tối ưu nhất hiện nay

Zalo là một mạng xã hội đầy tiềm năng phát triển. Làm sao để hoạt động kinh doanh và chạy quảng cáo Zalo hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu bài viết này nhé!

7 bước chạy quảng cáo Zalo hiệu quả, tối ưu nhất hiện nay

 Để bán hàng hiệu quả trên Zalo thì việc bạn có những nội dung hay và viết bài quảng cáo đánh đúng insight khách hàng là một trong những điều cần thiết. Chạy quảng cáo Zalo hiệu quả và tối ưu nhất bằng cách nào luôn là trăn trở của nhiều người bán hàng online. Hiểu được mối lo của bạn, Zalo ZNS xin chia sẻ cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả dành cho bạn đọc của Zalozns.vn nhé!

1. Đáp ứng nhiều mục tiêu kinh doanh

Ngày nay bán hàng online là 1 xu hướng tất yếu, đặc biệt là trong ngày dịch bệnh, tất cả những cửa hàng offline đóng cửa hàng loạt, chuyển về mua bán online. Người mua và người bán hạn chế tiếp xúc để giữ khoảng cách an toàn khi chống dịch. Lâu dần việc mua hàng online thay đổi thói quen và hành vi tiêu dùng của khách hàng.

Những kênh bán hàng trực tuyến như sàn thương mại điện tử, mạng xã hội,… được rất nhiều người sử dụng và tin tưởng khi đặt hàng. Việc khai thác đúng và tối ưu những kênh bán hàng trực tuyến này là cả một quá trình bán hàng, cách đăng bài quảng cáo Zalo và đánh giá hiệu quả sau nhiều lần thử nghiệm và đúc kết.  Chạy quảng cáo Zalo mang đến rất nhiều lợi ích như sau:

đáp ứng mục tiêu kinh doanh trên Zalo

Đáp ứng mục tiêu kinh doanh trên Zalo

1.1 Hiệu quả tức thì

Khi bạn chạy quảng cáo trên Zalo sẽ có hiệu quả ngay khi quảng cáo đã được duyệt. Bạn sẽ nhận thấy sự gia tăng và khác biệt rõ rệt khi quảng cáo được duyệt. Lượt tiếp cận tăng kéo theo lượt tương tác cùng bình luận quan tâm của khách hàng dẫn đến việc khách hàng quyết định mua hàng của bạn, tối ưu doanh thu một cách hiệu quả.

1.2 Tiếp cận tập khách hàng lớn

Zalo là mạng xã hội hướng đến phần lớn là người dùng Việt Nam. Trên nền tảng là một ứng dụng nhắn tin, Zalo đã phát triển thêm các chức năng kết nối xã hội để tạo thành mạng xã hội Zalo giúp giao tiếp dễ dàng. Với ưu thế là một trong những mạng xã hội được nhiều người sử dụng, Zalo có lượng người dùng khổng lồ với rất nhiều phân khúc khác nhau. Việc tiếp cận và tương tác với lượng người dùng này sẽ là một lợi thế cực kì lớn với cửa hàng của bạn.

tiếp cận tập khách hàng lớn

Tiếp cận tập khách hàng lớn

Xem thêm: Hướng dẫn tạo quảng cáo trên Zalo đơn giản, hiệu quả

1.3 Nhắm mục tiêu thông minh

Vì sao nên biết nhắm mục tiêu thông minh? Zalo là nền tảng thông minh khi sẽ phân loại người dùng sự trên độ tuổi, giới tính,… khi bạn quảng cáo trên Zalo thì quảng cáo sẽ chọn đối tượng phù hợp với khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến trong nội dung quảng cáo. Người dùng mạng xã hội sẽ được theo dõi và ghi lại những hành vi, kể cả những trao đổi để làm đầy đủ thêm hồ sơ trên Zalo. Đây là đặc điểm mới cập nhật của quảng cáo Zalo với mục tiêu gia tăng hiệu quả quảng cáo cho doanh nghiệp.

 1.4 Đơn giản tiện lợi

Đơn giản tiện lợi là những từ được kể đến khi nói về Zalo. Thao tác nhanh gọn, đơn giản dễ sử dụng, loại bỏ những thủ tục rườm rà rắc rối, bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều tiến hàng chạy quảng cáo trên ứng dụng này. Zalo có cấu trúc đơn giản, tiện dụng hơn Facebook ở nhiều thành phần nên các giao diện liên quan đến tạo, quản lý, báo cáo quảng cáo cũng đơn giản hơn, rất thích hợp cho những người không có nhiều kinh nghiệm về kỹ thuật. Tuy nhiên, nó cũng là điểm yếu vì chưa có nhiều thông tin cần thiết cho nhà quảng cáo đánh giá quảng cáo Zalo một cách toàn diện.

zalo buôn bán đơn giản thuận lợi

Zalo buôn bán đơn giản thuận lợi

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết nhất cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo 2024

2. Chạy quảng cáo Zalo đạt hiệu quả hiệu quả như thế nào?

Công nghệ phát triển không ngừng, nhu cầu mua sắm online cũng ngày càng tăng lên. “Đi tắt đón đầu” là điều mà các người bán hàng đang cần phải thực hiện ngay lúc này. Zalo hiện đang là một nền tảng vô cùng tiềm năng. 

Việc chạy quảng cáo trên Zalo mang lại lợi ích lớn và hiệu quả cao cho công việc tiếp thị và bán hàng, giúp chủ kinh doanh nhanh chóng tiếp cận khách hàng tiềm năng, cho phép quảng cáo đúng đối tượng của sản phẩm bằng mã Code và chức năng quét bạn xung quanh. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Zalo tích luỹ qua từng chiến dịch sẽ giúp bạn đến gần hơn với khách hàng, từ đó có thể đem về doanh thu cùng nguồn lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên việc sử dụng Ads trên Zalo sẽ khác với Facebook và Google do đó để có thể đưa ra những chiến dịch marketing và quảng cáo hiệu quả thì doanh nghiệp của bạn nên tìm kiếm những đơn vị chuyên về Zalo Ads. Một số ưu điểm khi chạy quảng cáo trên Zalo:

chạy quảng cáo trên zalo

Chạy quảng cáo trên Zalo

2.1 Chi phí thấp

Chạy quảng cáo trên Zalo chuyên nghiệp giúp nâng cao sự tương tác giữa chủ kinh doanh với khách hàng tiềm năng một cách tiết kiệm, tối ưu hoá chi phí và có kết quả tốt nhờ tính năng kết nối gọi nhắn tin miễn phí qua Zalo.

Là tiềm năng kinh doanh hàng đầu đối với chủ shop khi sở hữu bảng giá chạy quảng cáo khá thấp so với mặt bằng chung nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao. Đặc biệt thị trường tại Zalo vẫn còn rất lớn, chưa được khai thác hết.

2.2 Khách hàng tiềm năng đa dạng

Hiện nay, lượng người dùng Zalo tương đối lớn với nhiều độ tuổi khác nhau giúp đa dạng hoá phân khúc khách hàng, nhiều chủ shop dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu nhanh chóng mà không cần phải thông qua công cụ để đo lường, phân tích. Bên cạnh đó trong thời đại công nghệ số, nhu cầu mua hàng online của khách hàng ngày càng tăng cao giúp gia tăng cơ hội cho người bán.

2.3 Tỷ lệ tiếp cận người dùng cao

Bài đăng mới của shop quảng cáo Zalo sẽ thường cập nhật liên tục nhờ thông báo đẩy thường xuyên của Zalo giúp dễ dàng hiển thị trên nhật ký của khách hàng quan tâm, và bạn sẽ dễ dàng chốt đơn cho khách hàng nhanh chóng.

2.4 Dễ dàng kết nối với khách hàng

Nhắn tin, tương tác, kết nối với khách thật dễ dàng khi bạn thông qua các chiến lược Marketing, số điện thoại khách hàng cung cấp và những nhà quảng cáo doanh nghiệp. Bạn cũng có thể dễ dàng chăm sóc khách hàng qua Zalo, phân phối quảng cáo tin nhắn Zalo. Doanh nghiệp có thể trực tiếp tổ chức các chương trình khuyến mãi hoặc chạy “remarketing” để thu hút khách hàng.

Một số ngành mà bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo: bất động sản, ngân hàng, thẩm mỹ, sức khỏe, y tế, thời trang cao cấp...

kết nối với khách hàng thông qua quảng cáo

Kết nối với khách hàng thông qua quảng cáo

3. Hướng dẫn chạy quảng cáo trên Zalo tối ưu nhất

Chạy quảng cáo trên hệ sinh thái Zalo hiệu quả là thế, vậy bạn đã biết cách thực hiện chưa? Hãy cùng Zalozns.vn tìm hiểu nhé!

3.1 Cần chuẩn bị gì khi chạy quảng cáo?

Để chạy quảng cáo Zalo hiệu quả, bạn cần có sẵn một tài khoản Zalo Official account đã được xác minh. Hiện nay có thể sẽ mất một ít thời gian (1 tuần đổ lại) để tài khoản Zalo Official Account mới xác minh hoàn chỉnh. Giấy tờ cần thiết luôn nên chuẩn bị sẵn để có thể thuận tiện hơn trong quá trình xác minh.

Bên cạnh một tài khoản Official Account, bạn cần chuẩn bị cách thức thanh toán để nạp tiền vào hệ thống Zalo Ads ngay từ ban đầu, ngay lúc tạo tài khoản . Hiện nay thanh toán trên Zalo đã cập nhật nhiều hình thức thanh toán thay vì chỉ hỗ trợ thanh toán quốc tế như trước kia. Cần chuẩn bị tiền đầy đủ trong tài khoản bạn nha.

Một số định dạng quảng cáo phổ biến mà bạn nên biết: Quảng cáo bằng tin nhắn, Quảng cáo dùng sticker, Quảng cáo trên nhật ký người dùng, Quảng cáo trên top các danh mục.

Nào chúng ta cùng tiến hành chạy quảng cáo Zalo nhé!

Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Zalo cho người mới bắt đầu

3.2 Các bước thực hiện là gì?

Bước 1: Truy cập vào Zalo thông qua số điện thoại hoặc quét mã QR.

đăng nhập vào tài khoản zalo

Đăng nhập vào tài khoản Zalo

Bước 2: Vào trang tạo quảng cáo >>> Chọn quảng cáo Zalo Official Account >>> Chọn page bạn thực hiện quảng cáo trên Zalo, sau đó đặt tên cho chiến dịch và nhấn vào nút “tạo quảng cáo”.

thiết lâp quảng cáo zalo oa

quảng cáo zalo oa

Quảng cáo Zalo OA

Bước 3: Xác định nhóm khách hàng mục tiêu, khoanh vùng và chọn đối tượng (đối tượng, địa điểm, giới tính, độ tuổi, phạm vi,…)

Bước này sẽ có 1 bảng hiển thị phạm vi quảng cáo, đối với những chủ shop có thể lựa chọn theo định hướng nội dung bài quảng cáo.

  • Địa điểm: Đây là khu vực bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị nổi bật. Chọn ở thành phố hoặc tỉnh thành nào chỉ việc click chọn và thêm vào là được.
  •  Giới tính: Nam hoặc Nữ, cũng có thể tất cả.
  •  Độ tuổi: Điều chỉnh thanh độ tuổi mà bạn muốn nhắm đến cho phù hợp.
  •  Nền tảng: Sử dụng hệ điều hành bạn muốn, ở Việt Nam thì hệ điều hành Android và IOS là phổ biến nhất, Windows Phone ít hơn nhưng vẫn có thể chọn.

xác định khách hàng mục tiêu

Xác định khách hàng mục tiêu

Bước 4: Tính toán cân đối chi phí phải trả cho quảng cáo và lên lịch chạy quảng cáo. Tại mục này doanh nghiệp có thể chọn thời gian để quảng cáo này chạy, hãy cài đặt giá trên mỗi lượt click quảng cáo.

Hình thức tính giá: tính theo số nhấp chuột vào quảng cáo (CPC) - bạn chỉ phải trả tiền khi có người click vào quảng cáo Zalo OA của bạn.

Một số lưu ý:

  •  Giá của chỉ số click quảng cáo  nên để cao hơn so với mực giá tối thiểu được Zalo gợi ý.
  •  Nên chọn click theo từng ngày để dễ dàng theo dõi, kiểm soát và thống kê.
  • Toàn bộ lượt click quảng cáo trong ngày nhân với số lượng click phải nhỏ hơn số tiền doanh nghiệp đang có trong tài khoản.

Cân đối chi phí quảng cáo Zalo

Cân đối chi phí quảng cáo Zalo

Bước 5: Tối ưu hóa content cho quảng cáo mới nhất

  •  Thường thì bạn chỉ cần điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu là đạt yêu cầu. Vì số ký tự bị giới hạn nên bạn cần phải biên soạn nội dung bài viết để tối ưu tốt nhất cho mẫu quảng cáo.
  • Sau đó nhấn vào hành động phù hợp, rồi chọn Banner ( 480x250 pixel và tối đa 2MB)

Lên nội dung quảng cáo Zalo

Lên nội dung quảng cáo Zalo

Bước 6: Bổ sung thông tin hợp lý cho chiến dịch quảng cáo của bạn

Bước 7: Nhấn lưu hoặc chọn lưu và gửi bài để được duyệt.

Sau khi hoàn thành đầy đủ chủ shop sẽ gửi cho đội ngũ kiểm duyệt của Zalo. Sau khi quảng cáo được Zalo xét duyệt sẽ được hiển thị. Nếu quảng cáo Zalo không được chấp nhận thì bạn cũng đừng lo lắng, Zalo sẽ gửi thông báo kèm lý do. Bạn hãy điều chỉnh nội dung cho phù hợp để bài hợp lệ và nhanh chóng được duyệt nha.

Ngoài quảng cáo sản phẩm, dịch vụ bằng việc chạy quảng cáo Zalo theo số điện thoại, Zalo Ads còn có nhiều loại hình quảng cáo khác nhau như đăng bài trên trang cá nhân, gửi video vào các hội nhóm... Tuy nhiên nhiều người chạy quảng cáo nhưng vẫn không bán được sản phẩm. Có thể lý do từ phía người bán chưa biết cách tối ưu SEO. Hay do mô tả danh sách những sản phẩm cơ bản, không thu hút, chất lượng kém. Bạn cần check lại những yếu tố thường có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến bài quảng cáo của mình nhé. 

Xem thêm: Kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Zalo hiệu quả nhất hiện nay

4. Kết luận

Zalo là một kênh rất tiềm năng với lượng người dùng đông đảo nhưng vẫn chưa được khai thác hết. Đây là cơ hội lớn dành cho các chủ shop và những người buôn bán hàng online nhỏ lẻ. Bạn có thể tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình thông qua những quảng cáo của Zalo, tăng sự tương tác giữa người bán và khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng ra quyết định mua hàng, tối ưu doanh thu của bạn.

Bên cạnh đó, để chạy quảng cáo Zalo hiệu quả cũng cần tuân thủ rất nhiều điều kiện, những tiêu chuẩn, chính sách của Zalo để việc chạy quảng cáo được tối ưu hiệu quả nhất. Bạn có từng chạy quảng cáo trên Zalo chưa, chia sẻ kinh nghiệm xương máu cho Zalozns.vn với nhé. Chúc bạn kinh doanh thành công!

HƯỚNG DẪN CÁCH TARGET QUẢNG CÁO ZALO HIỆU QUẢ


  • Đọc thêm:

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Official Account hiệu quả

Hướng dẫn tạo quảng cáo trên Zalo đơn giản, hiệu quả

Bí quyết quảng cáo trên Zalo miễn phí cho chủ shop bán hàng

Đánh giá 5 SAO

Danh mục tin tức

Bài viết liên quan

Hướng dẫn tạo nhóm Zalo bán hàng hiệu quả năm 2024

Hướng dẫn tạo nhóm Zalo bán hàng hiệu quả năm 2024

Hiện nay việc lập nhóm bán hàng trên các trang mạng xã hội đã không còn quá xa lạ với những người kinh doanh. Đây là một hình thức kinh doanh có hiệu quả cao đặc biệt là trong thời buổi dịch covid19. Vì vậy, Zalo là một một trong những trang mạng xã hội được sử dụng để bán hàng phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn muốn lập nhóm Zalo bán hàng online thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Làm gì khi bị người yêu chặn Zalo? Mẹo xử lý cực hay khi bị chặn Zalo

Làm gì khi bị người yêu chặn Zalo? Mẹo xử lý cực hay khi bị chặn Zalo

Trong tình yêu việc cãi nhau là việc không thể tránh khỏi và cả việc bị chặn Zalo cũng thường xảy ra khá thường xuyên. Bạn đang thắc mắc là phải làm gì khi bị người yêu chặn Zalo, cách giải quyết như thế nào. Trong trường hợp bạn là người chặn thì cảm giác của người yêu sẽ ra sao? Cùng Zalozns.vn tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé! 
Hướng dẫn quét Zalo trên máy tính đơn giản, nhanh chóng nhất năm 2024

Hướng dẫn quét Zalo trên máy tính đơn giản, nhanh chóng nhất năm 2024

Zalo là một trong những mạng xã hội được sử dụng nhất hiện nay, không chỉ trên điện thoại di động mà còn được sử dụng nhiều với phiên bản PC để dễ dàng nhắn tin, chat video, gửi tài liệu làm việc,... Bài viết dưới đây Zalozns.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách quét Zalo trên máy tính đơn giản và nhanh chóng nhất năm 2023. Các bạn cùng theo dõi nhé! 
Cách tìm lại bạn đã xóa trên Zalo cực nhanh năm 2024

Cách tìm lại bạn đã xóa trên Zalo cực nhanh năm 2024

Zalo là mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Đã bao giờ bạn vô tình xóa mất bạn bè trên Zalo chưa? Và bạn muốn tìm lại họ trên Zalo để kết bạn lại nhưng bạn lại chưa biết cách làm thế nào. Nếu bạn đang tìm câu trả lời thì hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng Zalozns.vn để biết cách tìm lại bạn đã xóa trên Zalo cực nhanh nhé!  
Cách nhận biết Zalo bị theo dõi hay không mới nhất năm 2024?

Cách nhận biết Zalo bị theo dõi hay không mới nhất năm 2024?

Bạn có thể nhận biết được rằng tài khoản Zalo của bạn có đang bị theo dõi hay không thì bạn chỉ cần xem phần lịch sử đăng nhập Zalo. Tại đây tất cả thiết bị nào đã từng đăng nhập tài khoản của mình đều được Zalo lưu lại và hiển thị chi tiết trong phần lịch sử. Và cũng nhờ cách này, bạn có thể đăng xuất tài khoản ra khỏi các thiết bị lạ từ xa, đảm bảo tính bảo mật, riêng tư. Để tìm hiểu kỹ hơn về tính năng này các bạn cùng theo dõi nội dung dưới đây cùng với Zalozns.vn nhé! 
Zalo OA là gì? TOP 8 tính năng đặc biệt giúp tối ưu doanh nghiệp

Zalo OA là gì? TOP 8 tính năng đặc biệt giúp tối ưu doanh nghiệp

Zalo là một trong những ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí được nhiều người dùng hiện nay. Hơn nữa, Zalo còn phát triển thêm công cụ mới là Zalo OA để phục vụ tốt hơn cho các tổ chức, doanh nghiệp. Vậy Zalo OA là gì? Có những tính năng đặc biệt nào giúp tối ưu cho doanh nghiệp. Hãy cùng Zalo ZNS tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!