2022-02-16 17:01:44
Hiện nay, quảng cáo trên nền tảng Zalo ngày càng được nhiều các doanh nghiệp quan tâm và lựa chọn.
Hiện nay, quảng cáo trên nền tảng Zalo ngày càng được nhiều các doanh nghiệp quan tâm và lựa chọn. Với nhiều ưu thế vượt trội và đang ít người khai thác nên Zalo Ads quả thật là một giải pháp Marketing giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa được chi phí cũng như năng cao kết quả kinh doanh. Hãy cùng Zalo ZNS tìm hiểu về cách tạo quảng cáo trên Zalo đơn giản và hiệu quả trong bài viết này nhé!
Nội dung chính [show]
1. Zalo Ads là gì? Ưu, nhược điểm của quảng cáo Zalo
1.2. Ưu điểm của quảng cáo Zalo
1.3. Nhược điểm của quảng cáo Zalo
2. Hướng dẫn tạo quảng cáo trên Zalo chi tiết
3. Một số hỏi đáp về quảng cáo Zalo
3.1. Chi phí quảng cáo Zalo là bao nhiêu?
3.2. Tại sao nên chọn chạy quảng cáo trên Zalo?
3.3. Quảng cáo Zalo có hiệu quả hay không?
Zalo Ads là nền tảng hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp, chủ cửa hàng tạo quảng cáo và quản lý các chiến dịch quảng cáo của mình trên App Zalo và Zalo Network nhằm hướng đến nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.
Trên Zalo App, quảng cáo sẽ xuất hiện trong tab Thêm, tab Nhật ký, Media Box. Với Zalo network, quảng cáo sẽ xuất hiện trên trang Zing News, trang báo mới và ap Zing MP3.
Quảng cáo trên Top các danh mục của App Zalo
Để tạo một quảng cáo trên Zalo cách thức và thao tác khá đơn giản, bạn hãy thực hiện lần lượt theo 6 bước được giới thiệu dưới đây:
Bước 1: Đăng nhập vào Zalo Ads
Đầu tiên bạn truy cập vào đường link: https://ads.zaloapp.com/. Sau đó có thể lựa chọn 1 trong 2 cách đăng nhập sau:
Đăng nhập vào ứng dụng Zalo bằng số điện thoại
Bước 2: Thiết lập quảng cáo
Khi vào trang tạo quảng cáo, bạn sẽ thấy có 4 hình thức quảng cáo để lựa chọn bao gồm: quảng cáo sản phẩm trên Zalo, quảng cáo Website, quảng cáo Zalo Official Account, quảng cáo shop trên Danh mục nổi bật. Ngoài ra, có một hình thức thức quảng cáo khác thì bạn cần phải liên hệ trực tiếp với đội ngũ nhân viên của Zalo Ads.
Lựa chọn 1 trong 4 hình thức quảng cáo của Zalo
Click chọn chiến dịch -> Chọn OA Zalo Shop -> Chọn sản phẩm -> Đặt tên cho chiến dịch (lưu ý: bạn cần phải đăng kí tài khoản OA dịch vụ và đã tải lên sản phẩm được đội ngũ Zalo phê duyệt trước, hướng dẫn chi tiết tại đây) -> Tạo quảng cáo
Điền thông tin cơ bản của chiến dịch tạo quảng cáo
Bước 3: Chọn nhóm đối tượng nhận tin mục tiêu
Bạn cần nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu thông minh theo các đặc điểm về khu vực địa lý, giới tính, độ tuổi…
Lựa chọn các thông tin của nhóm đối tượng Target
Bước 4: Chọn chi phí và lịch chạy
Bạn chọn thời gian quảng cáo bắt đầu chạy, đặt giá trên mỗi lượt nhấn chuột và số lượng lượt nhất.
Một số lưu ý:
Thiết lập ngân sách và thời gian chạy quảng cáo
Bước 5: Chuẩn bị nội dung quảng cáo
Khi thực hiện nội dung cho chiến dịch quảng cáo, bạn cần lưu ý đáp ứng các yêu cầu sau:
Lên nội dung cho mẫu chiến dịch quảng cáo
Bước 6: Thông tin thêm dành cho nhà quảng cáo
Bước 7: Chọn lưu hoặc lưu và gửi duyệt.
Sau khi thiết lập xong theo các bước ở phía trên thì bạn sẽ gửi cho đội ngũ Zalo xét duyệt quảng cáo, tùy vào từng quảng cáo thì việc duyệt sẽ có thời gian nhanh hoặc chậm khác nhau, nếu quảng cáo bị từ chối đội ngũ Zalo sẽ gửi bạn thông báo thông báo kèm lý do từ chối.
Với các hình thức quảng cáo khác như quảng cáo Quảng cáo website, Quảng cáo Zalo Official Account, Quảng cáo các shop trên danh mục nổi bật thì đa phần các bước thực hiện cũng tương tự như trên nhưng bạn cũng cần lưu ý một số điểm:
Xem thêm: 6 hình thức quảng cáo Zalo Ads và cách target đối tượng
Chi phí quảng cáo của Zalo là không cố định, Tùy vào danh sách từng sản phẩm cũng như mà mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra thì chi phí quảng cáo Zalo sẽ có sẽ có sự khác nhau.
Zalo thường tính giá dựa trên chi phí CPC (chi phí trên một click). Chi phí này dựa trên giá đấu thầu ban đâu mà doanh nghiệp đưa ra cũng như so sánh với giá thầu của các các đối thủ khác. Một số hình thức quảng có giá CPC thấp nhất trên Zalo là 3000đ
Các doanh nghiệp nên thử thực hiện chạy quảng cáo Zalo trước khi đánh giá doanh nghiệp của mình có nên chạy quảng cáo Zalo không? Nhìn chung quảng cáo Zalo có rất nhiều ưu điểm như tiết kiệm chi phí, khả năng tiếp cận được khách hàng mục tiêu cao,...
Một số yếu tố ảnh hưởng đến quảng cáo Zalo Ads cần tìm biết: Giữ CTR ở mức ổn định (chỉ số tương tác giữa nội dung và hình ảnh quảng cáo với người dùng Zalo), Giá thầu và số lượng click của quảng cáo, Số tiền trong tài khoản...,
Không thể biết trước được. Doanh nghiệp phải thử nghiệm, thực hiện tối ưu thì mới đánh giá được, Vì không có kênh quảng nào có thể đảm bảo được hiệu quả với mỗi doanh nghiệp là như nhau mà cần phải qua một quá trình thử nghiệm và tối ưu liên tục mới có thể đánh giá chính xác được.
Quảng cáo trên hệ sinh thái Zalo hiển thị ở cả máy tính và thiết bị điện thoại di động. Trên thiết bị điện thoại di động, quảng cáo Zalo được hiển thị trong tab Nhật ký, các bài quảng cáo sẽ hiển thị quảng cáo xen kẽ với các bài viết khác khi người dùng lướt xem nhật lý. Trên máy tính, quảng cáo hiện thì trong một số trang báo thuộc network Zalo như báo Zing News, báo mới,,,Bên cạnh đó, quảng cáo Zalo còn hiển thị cả trong mục tin nhắn trên thiết bị điện thoại Zalo và máy tính trong thời gian sắp tới.
Quảng cáo Zalo hiển thị ở đâu?
Khi so sánh giữa quảng cáo Zalo và quảng cáo Facebook, theo kinh nghiệm của người chạy quảng cáo có thể dễ dàng nhận ra rằng quảng cáo Zalo có ít lựa chọn hơn về đối tượng tiếp cận so với quảng cáo Facebook, đặc biệt là những lựa chọn để phân loại nhóm đối tượng mục tiêu theo hành vi, sở thích. Tuy Zalo đang trong quá trình thực hiện nâng cấp dần những dữ liệu này nhưng các thông tin vẫn đang chưa được đầy đủ. Quảng cáo Facebook cho phép phân loại cụ thể đến nhiều đối tượng chuyên sâu hơn. Ngoài ra, quảng cáo Zalo đưa ra kết quả báo cáo khá sơ sài làm cho người chạy quảng cáo khó thực hiện tối ưu. Trong khi đó hệ thống Facebook có thể tracking bằng đoạn mã gắn lên các website, app nên có thể đưa ra các báo cáo đo lường được hiệu quả nâng cao quảng cáo tốt hơn và chi tiết hơn. Bên cạnh đó, với quảng cáo Facebook bạn có thể thực hiện remarketing lại, điều mà quảng cáo Zalo hiện tại chưa thực hiện được.
Xem thêm: 3 lý do quảng cáo Zalo không cắn tiền và giải pháp xử lý hiệu quả nhất
Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề làm thế nào để tạo quảng cáo Zalo? Và giải đáp các thắc mắc xoay quanh việc quảng cáo Zalo. Hy vọng bài viết đã chia sẻ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích. Nhanh.vn cũng chúc bạn tạo được tài khoản Zalo Ads thành công nhé!
HƯỚNG DẪN QUẢNG CÁO ZALO HIỆU QUẢ TỪ A ĐẾN Z
Kích thước ảnh quảng cáo Zalo Ads chuẩn nhất