2022-02-16 16:08:01
Đối với các bạn kinh doanh online, quảng cáo trên Zalo Ads là một hình thức vô cùng phổ biến. Muốn quảng cáo chạy hiệu quả thì ảnh phải được định dạng đúng chuẩn để hiển thị một cách tốt nhất.
Bài viết dưới đây Zalo ZNS sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về chủ đề "Kích thước ảnh quảng cáo Zalo chuẩn sẽ như thế nào?" Đây là một câu hỏi quen thuộc được khá nhiều nhà quảng cáo khi mới làm quen với Zalo Ads rất quan tâm.
Nội dung chính
Khi chạy chiến dịch quảng cáo, thứ đầu tiên kích thích sự chú ý của người dùng là hình ảnh quảng cáo. Vì vậy, bên cạnh việc đầu tư nội dung, các chủ shop chạy quảng cáo Zalo Ads cần chú ý nhiều hơn đến thiết kế hình ảnh, nội dung, chất lượng và kích thước ảnh theo quy định của Zalo. Theo quy định, ảnh quảng cáo Zalo bao gồm:
Đối với quảng cáo OA, quy định ảnh quảng cáo Zalo bao gồm hình logo và ảnh bìa, trong trường hợp quảng cáo có trang đích là Zalo Form yêu cầu có ảnh trong biểu mẫu quảng cáo. Theo kinh nghiệm nhận thấy, các quy định về ảnh quảng cáo Zalo rất nghiêm ngặt vì vậy bạn cần chú ý nghiên cứu đến chất lượng, nội dung, tránh gặp phải bản quyền hình ảnh và trải nghiệm khách hàng.
Chất lượng hình ảnh là một trong những quy định hàng đầu về ảnh quảng cáo Zalo. Ảnh quảng cáo phải rõ nét, đặc sắc thì mới có thể gây sự chú ý tới độc giả, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cho shop. Các chủ cửa hàng muốn chạy quảng cáo trên Zalo Ads cần chú ý những điều như:
Hình ảnh quảng cáo Zalo
Ngoài chất lượng hình ảnh, nội dung trên ảnh quảng cáo là yếu tố tạo dựng thương hiệu cá nhân, giúp người đọc nhớ tới thương hiệu của bạn. Nếu bạn đang chạy quảng cáo trên Zalo Ads thì cần chú ý đến những điều liên quan tới nội dung ảnh quảng cáo mà Zalo không cho phép
Giải đáp lý do "tại sao bạn không được duyệt quảng cáo trên Zalo?"
Đây là yếu tố mà những người mới chạy quảng cáo thường không để ý. Tuy nhiên, nếu bạn mắc một trong những lỗi sau thì Zalo Ads có quyền từ chối ảnh quảng cáo của bạn.
Xem thêm: 3 mẫu quảng cáo Zalo thu hút khách hàng cực hiệu quả
Quảng cáo video trên Zalo đang ngày càng phổ biến hơn các hình thức quảng cáo khác bởi sự sinh động, sáng tạo. Nhiều người bán sử dụng quảng cáo video nhằm nâng cao tỷ lệ tương tác và tỷ lệ mua hàng của khách hàng tiềm năng trên Zalo. Trước đây, kích thước ảnh quảng cáo Zalo bị giới hạn khiến cho chất lượng ảnh phần nào bị hạn chế, gây nhiều khó khăn cho các shop và người chạy quảng cáo. Hiểu được điều đó, Zalo đã dần cải tiến và thay đổi kích thước ảnh bài viết phù hợp nhằm hỗ trợ người chạy quảng cáo Zalo.
Như vậy, những nhà quảng cáo mới dùng Zalo Ads nên chọn 1 ảnh duy nhất đảm bảo đúng những tiêu chí đã cập nhật để không ảnh hưởng đến dự án, chiến dịch quảng cáo cũng như quá trình kinh doanh. Bạn thậm chí có thể sử dụng ảnh quảng cáo Video để thay thế ảnh đại diện miễn là tuân thủ những yêu cầu của Zalo Ads.
Có rất nhiều lợi ích mà chủ shop nhận được khi sử dụng ảnh quảng cáo Zalo:
Để ảnh quảng cáo không bị vỡ nét, không được Zalo Ads duyệt, bạn cần đặc biệt chú ý đến kích thước chuẩn theo quy định ảnh quảng cáo Zalo.
Kích thước ảnh bài viết zalo
Có 2 kích thước ảnh sản phẩm Zalo mà bạn có thể tham khảo:
Kích thước ảnh bài viết Zalo có dung lượng tối đa là 1MB. Tương tự với ảnh bìa Zalo và ảnh sản phẩm, kích thước quy định là 1024x533(px), tỷ lệ 16:9 theo hình chữ nhật. Đây là kích thước có vùng hiển thị tối ưu nhất cho người chạy quảng cáo Zalo.
Bạn có thể chọn những bài viết có hình ảnh, nội dung tốt nhất để trực tiếp chạy quảng cáo Zalo Ads. Lưu ý nếu ảnh quảng cáo không đúng kích thước quy định hoặc để nền trắng xung quanh, những phần không liên quan về mặt thiết kế, Zalo Ads có quyền từ chối chấp nhận hình ảnh đó.
Kích thước ảnh bài viết Zalo OA chuẩn là 320 x 180 px với dung lượng không quá 1MB, tỉ lệ hình ảnh 16:9. Đối với ảnh bìa, kích thước chuẩn trên Zalo OA là 480 x 250(px), dung lượng không quá 2MB.
Nếu hình ảnh quảng cáo chưa đạt kích thước yêu cầu hoặc ảnh quá to, bạn có thể sử dụng các phần mềm, website chỉnh sửa ảnh để resize, nén, phóng to, thu nhỏ hoặc thay đổi vị trí để ảnh rõ nét và thể hiện rõ ràng sản phẩm.
Tương tự với kích thước ảnh bài viết Zalo, ảnh bìa có kích thước tối thiểu là 320x350(px) với dung lượng không được vượt quá 1MB, hỗ trợ các định dạng ảnh jpg, png và các định dạng liên quan.
Đối với Zalo OA, kích thước ảnh bìa chuẩn tối thiểu 320x180 (px), dung lượng không quá 1MB và hỗ trợ định dạng png, jpg.
Kích thước ảnh quảng cáo banner Zalo được chia thành 3 mẫu phổ biến
Ảnh đại diện hay còn được gọi là Avatar Zalo là hình ảnh nhận diện, thương hiệu cá nhân, giúp người xem nhớ đến bạn là ai, thương hiệu bạn là gì. Ảnh đại diện cùng với ảnh bìa được xuất hiện đầu tiên mỗi khi người dùng Zalo click vào trang cá nhân của bạn. Để có một chiếc ảnh bắt mắt, bạn cần chú ý đến kích thước ảnh đại diện Zalo, cập nhật mới nhất năm 2022
Kích thước ảnh đại diện Zalo 2022
Kích thước ảnh đại diện Zalo 2022 chuẩn là 150x150 (px), kích thước hình ảnh có thể được tăng theo tỉ lệ 1:1 miễn là ảnh vẫn đẹp và rõ nét. Dung lượng tối đa cho ảnh đại diện 2022 là 1MB. Ngoài ra các định dạng hỗ trợ vẫn là jpg và png
Trong Zalo Ads, kích thước ảnh đại diện Zalo OA (Zalo Official Account) chuẩn là tối thiểu 150x150(px), dung lượng ảnh tối đa 1MB. Hỗ trợ các định dạng ảnh jpg, png và các định dạng khác
Nhìn chung, ảnh đại điện trên Zalo OA có kích thước tương tự như ảnh đại diện Zalo cá nhân chuẩn 2022.
Như vậy, muốn chạy quảng cáo Zalo Ads thành công, ngoài việc chú ý đến nội dung, bố cục, màu sắc bạn cần đặc biệt quan tâm tới kích thước ảnh quảng cáo Zalo chuẩn. Việc tuân theo quy ước chung của Zalo sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí, hạn chế tổn thất khi chạy quảng cáo Zalo Ads, hỗ trợ hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Trên đây là bài viết Kích thước ảnh quảng cáo Zalo Ads chuẩn, hy vọng bài viết trên đã cung cấp đủ thông tin cần thiết về ảnh quảng cáo Zalo cho những bạn đang, đã và sẽ chạy quảng cáo. Chúc bạn chạy quảng cáo thành công và hiệu quả với Zalo Ads. Hãy liên hệ và để lại những ý kiến thắc mắc tại địa chỉ https://zalozns.vn
CÔNG CỤ TỐI ƯU HÓA NỘI DUNG HÌNH ẢNH QUẢNG CÁO ZALO ADS
Cách đăng bán hàng trên Zalo Shop hiệu quả nhất năm 2024
Kích thước ảnh bìa Zalo Page đúng, chuẩn nhất
Cách đăng bài trên Zalo Page bằng điện thoại thu hút nhiều khách hàng