2022-02-16 16:16:14
Hiện nay, hình thức bán hàng online trên Zalo ngày càng nhiều các doanh nghiệp lựa chọn để phát triển. Trong đó, Zalo ads đang được khai thác để mang lại hiệu quả kinh quanh cao hơn.
Hiện nay, hình thức bán hàng online trên Zalo ngày càng nhiều các doanh nghiệp lựa chọn để phát triển. Trong đó, Zalo ADS đang được khai thác để mang lại hiệu quả kinh quanh cao hơn. Tuy nhiên, trong mỗi chiến dịch marketing thì nhiều doanh nghiệp gặp phải trường hợp quảng cáo Zalo không cắn tiền. Vậy thì trong bài viết này, Zalo ZNS sẽ giải quyết các thắc mắc xung quanh vấn đề tại sao quảng cáo Zalo không cắn tiền và cách xử lý như thế nào nhé!
Các nội dung chính [show]
Zalo ADS là nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp (nhà quảng cáo) chủ động trong việc tạo quảng cáo và trực tiếp tối ưu quảng cáo trên hệ thống Zalo Network bao gồm: Ứng dụng Zalo, Zing Mp3 - ứng dụng nghe nhạc hàng đầu Việt Nam, Báo mới và Zing News.
Quảng cáo Zalo không cắn tiền được hiểu là khi bạn thực hiện chạy quảng cáo mà không thu được hiệu quả. Trong chiến dịch quảng cáo, nếu tiền cho ngân sách Zalo ADS không được tiêu thì đồng nghĩa với hoạt động này không đem lại kết quả gì. Sau đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến Zalo ADS và nguyên nhân gây ra khiến Zalo ADS không cắn tiền, cụ thể như sau:
Cần đặt BID phù hợp khi thực hiện Zalo ADS để đem lại hiệu quả cao
CTR thấp là một trong những lý do quảng cáo Zalo không cắn tiền
Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Official Account hiệu quả
PPC (Pay-Per-Click) được hiểu là một khoản chi phí mà doanh nghiệp phải trả cho mỗi lượt quảng cáo của được nhấp chuột vào.
Nếu chỉ số PPC thấp, bạn có thể gặp phải một số vấn đề sau cần phải quan tâm:
Sau khi đã tìm ra lý do quảng cáo Zalo không cắn tiền, bạn cần phân tích để tìm ra được cách khắc phục. Dưới đây sẽ là một số giải pháp hiệu quả được chúng tôi áp dụng bạn có thể tham khảo:
Đây là giải pháp giúp bạn khắc phục tình trạng quảng cáo Zalo không cắn tiền do chỉ số CTR thấp. Tổng hợp nội dung thu hút, hình ảnh ấn tượng và bắt mắt sẽ giúp thu hút người xem. Từ đó chỉ số CTR Zalo ngày càng tăng lên. Doanh nghiệp của bạn sẽ tìm kiếm thêm được khách hàng và có đơn nhanh chóng. Đầu tiên, bạn cần xác định các đặc điểm của nhóm khách mục tiêu và từ đó đưa ra lựa chọn hình ảnh và nội dung phù hợp với nhóm đối tượng này.
Với hình ảnh quảng cáo Zalo bạn cần lưu ý đến các yếu tố sau:
Dưới đây là một điều cần quan tâm với nội dung của các bài viết Zalo ADS:
Cách xử lý quảng cáo trên Zalo không cắn tiền
Xem thêm: 3 mẫu quảng cáo Zalo thu hút khách hàng cực hiệu quả
Đây sẽ là bí quyết để xử lý cho nguyên nhân quảng cáo Zalo không cắn tiền do BID thấp.Với BID tối thiểu đầu vào bạn có thể giữ nguyên với mức mà Zalo đề nghị. Ở mức giá thầu BID đó quảng cáo vẫn được phân phối.
Ngoài ra, để thiết lập giá đấu thầu BID cho quảng cáo Zalo, bạn có thể tham khảo các bước sau:
Lưu ý:
Khi bạn thiết lập KPI cho quảng cáo theo mỗi ngày thì bạn không thể chỉnh sửa lại theo toàn chiến dịch nếu quảng cáo đã được được Zalo phê duyệt và ngược lại.
Giá tối thiểu cho mỗi click sẽ có sự thay đổi phụ thuộc vào việc lựa chọn nhóm đối tượng nhận tin mục tiêu và thời điểm mà bạn tạo quảng cáo.
Nếu nhóm đối tượng quảng cáo càng hẹp thì giá tối thiểu được hệ thống đưa ra càng cao. Ngược lại, giá tối thiểu do hệ thống yêu cầu sẽ thấp hơn nếu nhóm đối tượng quảng cáo được lựa chọn rộng.
Xem thêm: 6 hình thức quảng cáo Zalo ADS và cách target đối tượng
Để tỷ lệ click vào quảng cáo Zalo chất lượng thì bạn cần điều chỉnh PPC hợp lý. Ví dụ với ngân sách hiện có 1.000.000 VNĐ thì bạn nên set 2800 click x 420 VNĐ/click = 1.176.000 VNĐ để số tiền tạm giữ mỗi chiến dịch không vượt quá 20% ngân sách bạn đề ra.
Bên cạnh đó khi set Zalo ADS, tỷ lệ click không phải lúc nào cũng chất lượng. Vậy nên bạn có thể áp dụng một vài mẹo sau để tăng số lượng ượt click như:
Thêm từ khóa được đối thủ sử dụng vào tiêu đề quảng cáo để tăng khả năng cạnh tranh
Cân đối lượt Click để tối ưu Zalo ADS
Nếu không được dân anh chị - tài khoản Agency bảo kê thì hãy chọn mặt gửi vàng. Bạn là dân thường, bạn cần biết cách chọn “thời điểm vàng” để lên camp. Lý tưởng nhất là 22h- 23h30.
Với nền tảng Zalo, Ads vẫn được duyệt thủ công bằng tay. Chủ yếu toàn các “chụy” thôi, nên khá là khó nhằn. Chú ý nhé: Nếu camp bị từ chối, đừng vội sửa và gửi duyệt lại ngay. Mà thay vào đó, hãy tạo một camp mới và ấn nút “Gửi”. Và rồi bạn sẽ thấy, bài mới lên camp Zalo nhanh như gió. Đương nhiên phải đảm bảo là camp không sai phạm gì rồi.
Ngoài ra, bạn có thể chọn các khoản Agency để được ưu tiên hơn hỗ trợ giúp cho việc duyệt quảng cáo Zalo nhanh hơn. Hoặc bạn cũng nên chọn những khung giờ vàng để thu được hiệu quả cao trong quá trình quảng cáo.
Đó là những kinh nghiệm, giải pháp để giúp chấm dứt trạng thái không cắn tiền của quảnq cáo Zalo. Khi thực hiện quảng cáo Zalo mà Zalo ADS không cắn tiền thì bạn không nên chỉnh sửa và gửi lại để Zalo duyệt. Bạn nên tạo quảng cáo mới và khắc phục những lý do quảng cáo Zalo không cắn tiền để đảm bảo được mục tiêu chiến dịch marketing Zalo đề ra.
Hiện nay với nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau phát triển như Facebook, Tiktok, Instagram,… Các shop lựa chọn kinh doanh online nên tận dụng không gian trực tuyến để tận dụng tối đa hiệu quả của phương pháp này. Bạn có thể lựa chọn kết hợp với các nền tảng khác nhau hoặc tích hợp thêm các phần mềm quản lý bán hàng online nhằm đo lường, đánh giá và kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh, tăng doanh số.
Hy vọng qua bài viết này, Zalozns.vn đã chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích về các trường hợp lỗi tại sao quảng cáo Zalo không cắn tiền và cách khắc phục. Chúc bạn tối ưu hóa được các chiến dịch Zalo ADS để doanh nghiệp ngày càng phát triển!
FIX LỖI CAMP HOẠT ĐỘNG NHƯNG KHÔNG CẮN TIỀN
Hướng dẫn chi tiết nhất cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo 2022