Cách tạo Zalo Official Account cho doanh nghiệp chi tiết

Cách tạo Zalo Official Account cho doanh nghiệp chi tiết

16/02/2022 22:15

Tạo Zalo Official Account để kinh doanh thì không có xa lạ với các doanh nghiệp. Tuy nhiên với doanh nghiệp mới thành lập và chưa bán hàng trên Zalo bao bao giờ thì các tạo tài khoản Zalo OA còn gặp nhiều khó khăn. Vậy nên trong bài viết này, Zalo ZNS sẽ giới thiệu đến đến các bạn những bước để đăng ký OA và cách xác thực tài khoản đề được duyệt ngay nhé!

1. Các bước đăng ký OA cho doanh nghiệp như thế nào?

Zalo Official Account là một trang đại diện doanh nghiệp tổ chức hay cộng đồng giống như là Fanpage trên Facebook. Bạn có thể sử dụng  tài khoản cá nhân của bản thân để tạo tài khoản OA miễn phí hoàn toàn (lưu ý là chỉ miễn phí tạo thôi, còn để phát triển mạnh thì bạn cần đẩy mạnh số tiền chi ra). Để đăng ký một tài khoản Zalo OA thì rất đơn giản, bạn có thể tham khảo theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập trang khởi tạo OA

Tại bước này, bạn cần đăng nhập vào trang chủ của Zalo Official Account theo đường dẫn http://oa.zalo.me/manage

Để đăng nhập, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách sau: 

  • Cách 1: Đăng nhập bằng cách dùng số điện thoại và mật khẩu của tài khoản Zalo  đã đăng ký trước đó.
  • Cách 2: Sử dụng điện thoại để quét mã QR code và phê duyệt đăng nhập trên thiết bị mới.

Sau khi truy cập được vào trang Zalo OA, bạn click vào  chọn mục “Tạo Official Account mới”.

Hướng dẫn tạo tài khoản Zalo OA

Chon "Tạo Official Account mới" để tiếp tục đến các bước tiếp theo

Bước 2: Lựa chọn loại tài khoản OA 

Sau khi đã click “Tạo Official Account mới” thì sẽ chuyển đến phần chọn loại tài khoản. Tìm hiểu về 3 loại tài khoản chính của Zalo OA, đó là:

  • Doanh nghiệp: đây là loại tài khoản dành cho OA dành cho các doanh nghiệp để kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ. Zalo cung cấp tối đa các tính năng để doanh nghiệp tương tác đến người quan tâm, hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng Zalo và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, bán hàng.
  • Nội dung: đây là loại tài khoản cho các Doanh nghiệp - Tổ chức hoặc Cộng đồng có định hướng xây dựng phát triển về nội dung, chủ đề, cung cấp tin tức hằng ngày nhằm mang lại những giá trị thông tin đến cho người dùng.
  • Cơ quan nhà nước: đây là loại tài khoản dành riêng cho các cơ quan, tổ chức, hành chính công chức của nhà nước.

Vậy nên bạn hãy chọn loại tài khoản “Doanh Nghiệp” để mở tài khoản nhằm mục đích kinh doanh, quảng bá cho doanh nghiệp của mình.

Các loại tài khoản Zalo OA

Cần lựa chọn loại tài khoản Zalo OA phù hợp với doanh nghiệp

Bước 3: Lựa chọn danh mục 

Bạn sẽ lần lượt lựa chọn “Danh mục chính” và “Danh mục con”. Tùy theo sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh, bạn cần lựa chọn các doanh mục con phù hợp (danh mục con là phần nằm phía dưới mục doanh nghiệp chính). 

Chọn danh mục sản phẩm phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp kinh doanh

Chọn danh mục sản phẩm phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp kinh doanh

Bước 4: Nhập thông tin 

Tên Official Account: Tên của Zalo OA nên được đặt theo 1 trong 3 loại tên sau: 

  • Tên doanh nghiệp trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (ĐKKD); 
  • Tên thương hiệu/ nhãn hiệu đã được đăng ký với Cục Sở Hữu Trí Tuệ;
  • Tên giao dịch khác như có thể  lấy tên của sản phẩm, loại hình dịch vụ, dự án mà doanh nghiệp đang kinh doanh và không thuộc 2 cách đặt tên đã được nêu ở trên.

Thông tin mô tả: Điền các thông tin liên quan đến doanh nghiệp/ thương hiệu như ngày thành lập, thông tin về sản phẩm/ dịch vụ,...

Họ tên và số điện thoại của người tạo tài khoản Zalo OA: Đây là những thông tin quan trọng cần điền chính xác.

Nhập đầy đủ các thông tin Zalo OA yêu cầu

Nhập đầy đủ các thông tin Zalo OA yêu cầu để chuyển đến bước tiếp theo

Sau khi điền đầy đủ các nội dung Tên Official Account, Thông tin mô tả, Họ tên và số điện thoại người tạo OA, bạn ấn “Tiếp tục” để chuyển đến bước tiếp theo.

Bước 5: Cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa

Khi cập nhật ảnh đại diện và ảnh bìa của tài khoản Zalo OA thì bạn cần lưu ý các yêu cầu được đặt ra để có thể tải ảnh lên cũng như đảm bảo hình ảnh được chất lượng và nổi bật. Dưới đây là các tiêu chuẩn được đặt ra với hình ảnh khi làm ảnh đại điện và ảnh bìa của Zalo OA:

  • Ảnh đại diện có kích thước được cài đặt là 150x150 pixels, dung lượng <1MB và  định dạng png hoặc jpg.
  • Ảnh bìa có kích thước 320x350 pixels và vùng an toàn 320x180 pixels, Với dung lượng ảnh và định dạng cũng tương tụ như ảnh đại diện là dung lượng <1MB và định dạng png hoặc jpg.

Ngoài các yêu cầu trên, bạn nên lựa chọn ảnh đại điện, ảnh bìa thể hiện được bộ nhận diện của thương hiệu như màu sắc, logo, hình ảnh sản phẩm, người đại diện... Giúp đồng bộ hình ảnh của thương hiệu trên các nền tảng, tăng độ nhận diện với khách hàng.

Chọn ảnh bìa và ảnh đại điện cho tài khoản Zalo OA

Chọn ảnh bìa và ảnh đại điện cho tài khoản Zalo OA

Bước 6: Chọn địa chỉ doanh nghiệp

Tại bước này, bạn cần chọn  tỉnh thành, quận/ huyện và điền  địa chỉ nơi hiện tại của doanh nghiệp đang hoạt động. Việc cung cấp địa chỉ chính xác thông tin này sẽ để giúp khách hàng tìm kiếm Zalo OA được dễ dàng hơn và cũng như sử dụng các tiện ích khác của ứng dụng Zalo.

Nhập địa chỉ doanh nghiệp chính xác

Bạn lưu ý nhập địa chỉ doanh nghiệp chính xác cho Zalo nhé!

Cuối cùng, bạn click vào “ Hoàn tất” như vậy là bạn đã đăng ký xong tài khoản Zalo Official Account cho doanh nghiệp.  

Xem thêm: Cách đăng nhập tài khoản Zalo OA Admin như thế nào?

 

2. Hướng dẫn xác thực tài khoản Official Account cho doanh nghiệp

Với mỗi loại Giấy tờ xác thực phụ thuộc vào loại Tên OA. Nhấn vào đây để tham khảo thông tin giấy tờ cần thiết.

Với mỗi loại tên OA thì sẽ cần những giấy tờ xác thực khác nhau. Dưới đây Zalozns.vn sẽ hướng dẫn bạn các bước để xác thực tài khoản Zalo OA doanh nghiệp nhanh chóng với 4 bước:

Bước 1: Truy cập trang quản lý Zalo Official Account 

Bạn truy cập theo đường dẫn http://oa.zalo.me/manage > Lựa chọn OA cần xác thực

Chọn tài khoản OA cần xác thực

Chọn tài khoản OA cần xác thực

Bước 2: Chọn xác thực OA

Sau khi đã lựa chọn được tài khoản Zalo OA cần xác thực, bạn vào mục “Quản lý” của tài khoản đó và chọn mục “Xác thực OA”.

Chọn mục "Xác thực OA"

Chọn mục "Xác thực OA"

Bước 3: Chọn cách xác thực phù hợp 

Dựa trên tên OA và tên đăng ký của Doanh nghiệp, bạn vui lòng lựa chọn 1 trong 3 cách xác thực sau và gửi đến Ban quản trị Zalo Official Account bộ hồ sơ xác thực OA phù hợp: 

  • Cách 1: Xác thực theo tên đăng ký doanh nghiệp với bộ hồ sơ 1A hoặc 1B khi tên OA được đặt theo tên của Doanh nghiệp hoặc HKD trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Cách 2: Xác thực theo tên thương hiệu với bộ hồ sơ 2A hoặc 2B khi tên OA là tên thương hiệu/ nhãn hiệu đã được cấp giấy chứng nhận do Cục Sở Hữu Trí Tuệ cấp. 
  • Cách 3: Xác thực theo tên giao dịch với bộ hồ sơ 3A hoặc 3B khi tên OA là tên giao dịch khác (không thuộc 2 cách trên).

Bước 4: Chọn và nộp file giấy tờ xác thực

  • Cách 1: Xác thực theo tên đăng ký doanh nghiệp

Bộ hồ sơ xác nhận theo tên đăng ký doanh nghiệp

Bộ hồ sơ xác nhận theo tên đăng ký doanh nghiệp

  • Cách 2: Xác thực theo tên thương hiệu

Bộ hồ sơ xác nhận theo tên thương hiêu

Bộ hồ sơ xác nhận theo tên thương hiêu

  • Cách 3: Xác thực theo tên giao dịch

Bộ hồ sơ xác nhận theo tên

Bộ hồ sơ xác nhận theo tên

 Hoàn thành xong hồ sơ, bạn click vào “Bắt đầu xác thực” để xác thực OA và chờ ban quản trị Zalo OA sẽ xét duyệt yêu cầu xác thực OA.

Ban quản trị Zalo OA sẽ xét duyệt yêu cầu xác thực OA theo quy trình và chính sách được đưa ra trong vòng 1 tuần, tuy nhiên trong một số trường hợp có thể mất nhiều thời gian hơn. Trong quá trình xét duyệt, ban quản trị Zalo OA có thể yêu cầu cung cấp thêm các thông tin hoặc các giấy tờ khác với mục đích đảm bảo doanh nghiệp đã đăng kí thành lập và đang hoạt động theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Kết quả xét duyệt xác thực sẽ được gửi đến Quản trị viên của tài khoản OA và thông báo trên mục “Tin nhắn hệ thống” trên trang admin OA.

Ngoài ra, khi tài khoản Zalo OA bị từ chối xin lỗi xác thực, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Đọc kĩ phản hồi trong tin nhắn từ ban quản trị Zalo OA quản trị Zalo OA để thực hiện xác thực lại xác thực bằng cách cung cấp lại Bộ hồ sơ, bao gồm: toàn bộ giấy tờ xác thực đã gửi trước đó cùng và thông tin/giấy tờ được yêu cầu bổ sung thêm.
  • Nếu có thắc mắc khác hoặc khiếu nại, vui lòng gửi email đến oa@zalo.me để được giải đáp thêm.

3. Những sản phẩm và dịch vụ phù hợp cho Zalo OA là gì?

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, mạng Internet thì nhiều hình thức kinh doanh ra đời mang đến hiệu quả cao. Trong đó Zalo là một kênh bán hàng có nhiều tiềm năng tại thị trường Việt Nam, đáp ứng cao nhu cầu thực tế. Số lượng người dùng  mạng xã hội này đông đảo và chủ yếu là người Việt Nam giúp doanh nghiệp tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu. Đem đến sự kỳ vọng lớn cho các nhà kinh doanh ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, việc sử dụng Zalo để bán hàng giúp cho việc tư vấn, trò chuyện, bình luận tương tác với khách hàng được dễ dàng hơn. Zalo cũng cung cấp cho các doanh nghiệp các tiện ích và giải pháp để việc tương tác với khách hàng được thực hiện dễ dàng hơn và tiết kiệm chi phí kinh doanh. Zalozns.vn khuyên bạn nên tham gia một khóa học chạy quảng cáo hay học thêm nhiều thủ thuật hữu ích về Zalo để kinh doanh tốt hơn. 

sản phẩm dịch vụ OA

Zalo - Nền tảng có nhiều tiềm năng để phát triển kinh doanh 

Về mặt lý thuyết thì doanh nghiệp nào cũng có thể tạo tài khoản Zalo Official Account để kinh doanh được. Nhưng trên thực tế, việc lựa chọn tài khoản Zalo OA để bán hàng phù hợp với các sản phẩm và dịch vụ kiểu như:

  • Thuốc đặc trị và các thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung.
  • Mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp dành cho cả phụ nữ cũng như nam giới.
  • Các sản phẩm giúp giải quyết các vấn đề thầm kín, khó nói.
  • Các sản phẩm có đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến là nhiều người trung niên, mấy cô chú lớn tuổi chủ yếu dùng Zalo nhiều hơn Facebook.
  • Các sản phẩm độc lạ khó tìm để mua được nhưng giá thành không quá cao.

Xem thêm: Hướng dẫn chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả từ A-Z

Trên đây là những thông tin xoay quanh các thắc mắc của doanh nghiệp khi tạo tài khoản Zalo Official Account như cách đăng ký, cách xác thực và kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ gì? Hy vọng với bài viết này, Zalozns.vn đã cung cấp đến cho bạn những kiến thức hữu ích. Nếu gặp phải bất kỳ câu hỏi thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi. Chúc cho doanh nghiệp của bạn ngày càng phát triển.


  • Có thể bạn quan tâm:

Cách tạo bài viết trên Zalo OA đúng chuẩn nhất

 Làm thế nào để xác thực tài khoản OA thành công?

social
5/5 (4 vote)
Zalo ZNS - Giải pháp nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, giá siêu rẻ

Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA

Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi

Nhận tư vấn
©2020 Allrights reserved nhanh.vn
102 Thái Thịnh, P. Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
1900.2812
contact@nhanh.vn
TKNH : 19133915566015 - Techcombank 

Chủ tài khoản Công ty cổ phần Nhanh.vn 

Lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý fanpage
Cổng vận chuyển
Thiết kế website
Dịch vụ marketing & CSKH