Hướng dẫn 7 cách chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả từ A-Z

Chăm sóc khách hàng hiện nay đã trở thành một dịch vụ không thể thiếu trong hoạt động chiến lược kinh doanh bán hàng của các shop bán hàng online. Tận dụng lợi thế sức mạnh của công nghệ hiện đại đặc biệt là các mạng lưới xã hội lớn, các chủ shop đã dần đầu tư sử dụng các hình thức chăm sóc khách hàng online để tối ưu hóa chi phí, tiết kiệm thời gian chăm sóc khách hàng. 

Dưới đây Zalo ZNS xin giới thiệu đến các bạn hình thức chăm sóc khách hàng online phổ biến nhất hiện nay đó là chăm sóc khách hàng qua Zalo. Theo dõi bài viết để biết cách chăm sóc khách hàng trên Zalo nhé!

Hướng dẫn 7 cách chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả từ A-Z

1. Vì sao cần chăm sóc khách hàng trên Zalo?

Công nghệ hiện đại đang trong giai đoạn phát triển, mạng xã hội là công cụ tiếp cận người dùng phổ biến và nhanh chóng nhất. Và Zalo là ứng dụng phần mềm đa chức năng hoạt động trên nền tảng điện thoại và máy tính được sử dụng thông dụng nhất trong những năm gần đây bởi những tính năng ưu việt mà nó mang lại.

Lựa chọn Zalo là ứng dụng chăm sóc khách hàng mà không phải những kênh khác như email, Facebook, SMS,... bởi Zalo có tính linh hoạt cao và đặc biệt chế độ bảo mật thông tin khách hàng rất tốt, dễ sử dụng. Với các hình thức chăm sóc khách hàng qua điện thoại hay SMS thì khá tốn kém, sử dụng Zalo tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ, thường xuyên chăm sóc, tương tác với khách hàng mà chỉ tốn những khoản chi phí rất thấp.

Bạn có thể dễ dàng tương tác với khách hàng qua các bài đăng, quảng cáo các mặt hàng trên Zalo, inbox thông tin sản phẩm dịch vụ khuyến mãi đến nhanh chóng và miễn phí.

Như vậy việc sử dụng Zalo làm công cụ để chăm sóc khách hàng là một sự lựa chọn tuyệt vời đúng không nào?

Vì sao cần chăm sóc khách hàng trên Zalo?
Vì sao cần chăm sóc khách hàng trên Zalo?

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS để chăm sóc khách hàng hiệu quả trong 7 bước

2. Cách chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả như thế nào?

2.1 Kết bạn với khách hàng

Sau khi được kết bạn với khách hàng hãy thường xuyên chăm sóc, tương tác với khách hàng. Bên shop có thể cài đặt một số những inbox chào hỏi, hỏi thăm, chúc mừng sinh nhật hay những ưu đãi dành cho khách hàng qua Zalo để khách hàng nắm bắt được thông tin.

Các shop nên thường xuyên đăng tải thông tin sản phẩm mới, tốt nhất lên trang Zalo để quảng cáo cho khách hàng biết đến. Nên thiết lập những bảng đánh giá, tìm hiểu ý kiến của khách hàng về sản phẩm dịch vụ mà họ đã sử dụng trên Zalo để có thể hiểu hơn về tệp khách hàng.

Tuy nhiên lên hạn chế những bài đăng không cần thiết, những inbox gây phiền hà khó chịu với khách hàng vì nếu gặp khách hàng khó tính bạn sẽ có thể bị block hoặc báo cáo trang - dễ mất tài khoản.

2.2 Tương tác - chăm sóc khách hàng qua Zalo

Sau khi được kết bạn với khách hàng hãy thường xuyên chăm sóc, tương tác với khách hàng. Bên shop có thể cài đặt một số những inbox chào hỏi, hỏi thăm, chúc mừng sinh nhật hay những ưu đãi dành cho khách hàng qua Zalo để khách hàng nắm bắt được thông tin.

Các shop nên thường xuyên đăng tải thông tin sản phẩm mới nhất, tốt nhất lên trang Zalo để quảng cáo cho khách hàng biết đến. Nên thiết lập những bảng đánh giá, tìm hiểu ý kiến của khách hàng về sản phẩm dịch vụ mà họ đã sử dụng trên Zalo để có thể hiểu hơn về khách hàng.

Tuy nhiên lên hạn chế những bài đăng không cần thiết, những inbox gây phiền hà khó chịu với khách hàng vì nếu gặp khách hàng khó tính bạn sẽ có thể bị block hoặc báo cáo trang - dễ mất tài khoản.

Tương tác - chăm sóc khách hàng qua Zalo
Tương tác - chăm sóc khách hàng qua Zalo

2.3 Tạo chương trình ưu đãi trên Zalo

Chỉ cần thực hiện tốt khâu tương tác với khách hàng, kết hợp cung cấp những thông tin bổ ích cho khách hàng thì khả năng khai thác khách hàng cũ vẫn ở mức cao. Tuy nhiên vẫn cần một số đòn tâm lý hay bí quyết để mang về doanh thu từ khách hàng cũ.

Xây dựng những chương trình cực ưu đãi để tri ân những khách hàng đã mua và theo dõi shop trên Zalo. Nên tạo những tin nhắn tự động thông qua chatbox của Zalo để gửi đồng loạt cho các khách hàng, tiết kiệm được thời gian và hiệu suất công việc cũng tăng cao.

2.4 Chăm sóc khách hàng cũ trên Zalo

Remarketing lại khách hàng cũ luôn là việc làm quan trọng, bởi vì họ chính là những vị khách hàng ảnh hưởng tốt tới doanh thu của bạn trong một quá trình dài kinh doanh. Để gia tăng giá trị từ những khách hàng cũ, doanh nghiệp nên tạo ra nhiều chính sách ưu đãi tốt cho nhóm khách hàng này trên Zalo.

Chính sách ưu đãi xịn xò thì chắc chắn những khách hàng cũ sẽ quay lại và giới thiệu thêm cho chúng ta nhiều khách hàng mới khác trong tương lai gần.

Hơn nữa, bạn cũng có thể dùng giải pháp chức năng gửi tin nhắn hàng loạt cho toàn bộ bạn bè để thông báo ưu đãi khuyến mãi và chờ phản hồi lại. Cách thức này không những có hiệu quả cao mà còn tiết kiệm thời gian so với kiểu marketing khác. Tuy nhiên, chương trình khuyến mãi đưa ra phải có giá trị thực sự. Bạn cũng có thể làm một cuộc gọi đến khách hàng cũ để thông báo về chương trình khuyến mãi.

Chăm sóc khách hàng cũ trên Zalo
Chăm sóc khách hàng cũ trên Zalo

Tham khảo: Chủ shop hào hứng với dịch vụ chăm sóc khách hàng qua Zalo ZNS

2.5 Chủ động nhắn tin những khách hàng chưa kịp phản hồi

Khi khách hàng không trả lời tin nhắn hoặc do họ quên trả lời thì chúng ta nên chủ động kết nối lại để nhắc họ. Việc này sẽ giúp bạn tương tác nhiều hơn với khách hàng và nâng cao khả năng chốt sales. Đặc biệt là bạn sẽ không phải bỏ lỡ một khách hàng tiềm năng nào.

2.6 Phân chia loại khách hàng để dễ dàng chăm sóc

Mỗi khách hàng đều có sở thích, tính cách và chính sách mua hàng khác nhau, vì vậy chúng ta chăm sóc khách hàng cần phải phân loại theo nhóm khiến việc chăm sóc đạt hiệu quả cao hơn. Một số cách phân loại khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ dựa theo các đặc điểm: thời gian mua hàng, hành vi mua hàng, địa lý, nhân khẩu học, sở thích,... Ngoài ra, bạn có thể phân loại theo từng đối tượng khách hàng: khách hàng vip, khách hàng tiềm năng, khách hàng mới,...

2.7 Sử dụng câu trả lời mẫu kết hợp form nhập thông tin

Sử dụng câu trả lời mẫu kết hợp form nhập thông tin là các tính năng tuyệt vời mà Zalo cung cấp cho admin & người sử dụng. Với câu trả lời mẫu, admin sẽ không phải gõ lại câu trả lời nhiều lần khi gặp cùng nhiều câu hỏi khác nhau. Với Form xin thông tin thì khách hàng sẽ không phải nhập thông tin của mình vào form, thay vì vậy Zalo sẽ lấy chính thông tin mà họ đăng ký tài khoản.

Đọc thêm: Tất tần tật về Zalo ZNS - Hình thức nhắn tin chăm sóc khách hàng vượt trội nhất hiện nay

3. Những lưu ý khi sử dụng Zalo để chăm sóc khách hàng 

Để đạt được hiệu quả cao trong quá trình chăm sóc khách hàng trên Zalo hãy lưu ý một số điều sau:

  • Trả lời các tin nhắn hay bình luận của khách hàng trên Zalo nhanh chóng
  • Xem xét tối ưu hóa thời gian inbox, không chat qua lại quá nhiều
  • Tự động hóa lời chào và các thông tin đề xuất đơn giản
  • Chủ động hỏi tiếp nếu khách hàng chưa đưa ra câu trả lời lại
  • Thường xuyên thu nhập đổi mới các giao diện hình ảnh và cách thức tương tác lại khách hàng
  • Cũng không nên dành quá nhiều thời gian câu chuyện cho một khách hàng vì có rất nhiều khách hàng khác đang chờ đợi để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp.

Hy vọng rằng bài viết trên giúp các bạn hiểu hơn về giải pháp Zalo chăm sóc khách hàng. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi qua website Zalozns.vn. Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm: 5 cách bán hàng trên Zalo cá nhân - tiết kiệm chi phí nhất

Bài viết liên quan

Hướng dẫn block và bỏ block Zalo đơn giản

Hướng dẫn block và bỏ block Zalo đơn giản

Hiện nay, mạng xã hội Zalo rất phổ biến để nhắn tin và gọi điện miễn phí, được rất nhiều người sử dụng trong cuộc sống, cũng như công việc. Zalo cũng có các tính năng chặn và bỏ chặn người dùng để đảm bảo trải nghiệm tốt, tránh những điều không cần thiết xảy ra. Bài viết này, Zalo ZNS sẽ hướng dẫn chặn và bỏ chặn Zalo đơn giản cho những bạn chưa biết.
Cách lấy link Zalo Page, Zalo cá nhân, Zalo nhóm chat nhanh chóng

Cách lấy link Zalo Page, Zalo cá nhân, Zalo nhóm chat nhanh chóng

Bạn muốn lấy đường dẫn địa chỉ Zalo page, Zalo cá nhân hay địa chỉ của nhóm Zalo chat nào đó để gửi cho người khác? Nếu bạn đang lúng túng chưa biết làm như thế nào thì đừng bỏ qua bài viết này. Bây giờ, Zalo ZNS sẽ hướng dẫn các bạn cách lấy link Zalo Page, Zalo cá nhân và Zalo nhóm một cách nhanh chóng, cực đơn giản nhé!
Hướng dẫn 7 cách chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả từ A-Z

Hướng dẫn 7 cách chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả từ A-Z

Chăm sóc khách hàng hiện nay đã trở thành một dịch vụ không thể thiếu trong hoạt động chiến lược kinh doanh bán hàng của các shop bán hàng online. Tận dụng lợi thế sức mạnh của công nghệ hiện đại đặc biệt là các mạng lưới xã hội lớn, các chủ shop đã dần đầu tư sử dụng các hình thức chăm sóc khách hàng online để tối ưu hóa chi phí, tiết kiệm thời gian chăm sóc khách hàng. Dưới đây Zalo ZNS xin giới thiệu đến các bạn hình thức chăm sóc khách hàng online phổ biến nhất hiện nay đó là chăm sóc khách hàng qua Zalo. Theo dõi bài viết để biết cách chăm sóc khách hàng trên Zalo nhé!
100+ kí tự đặc biệt Zalo đẹp, độc, mới nhất 2025

100+ kí tự đặc biệt Zalo đẹp, độc, mới nhất 2025

Bạn mong muốn tin nhắn Zalo bạn gửi cho bạn bè, gia đình trở nên thú vị và sinh động hơn thì các kí tự đặc biệt Zalo đi kèm trong tin nhắn là một điều không thể thiếu. Vậy cách tạo các kí tự này như thế nào? Zalo ZNS sẽ gợi ý cho các bạn 100+ ký tự đặc biệt Zalo đẹp, độc, giúp các bạn thể hiện đẳng cấp cùng như để thả thính trên Zalo thính nhất. Các bạn cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!
Hướng dẫn tạo quảng cáo trên Zalo đơn giản, hiệu quả

Hướng dẫn tạo quảng cáo trên Zalo đơn giản, hiệu quả

Hiện nay, quảng cáo trên nền tảng Zalo ngày càng được nhiều các doanh nghiệp quan tâm và lựa chọn. Với nhiều ưu thế vượt trội và đang ít người khai thác nên Zalo Ads quả thật là một giải pháp Marketing giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa được chi phí cũng như năng cao kết quả kinh doanh. Hãy cùng Zalo ZNS tìm hiểu về cách tạo quảng cáo trên Zalo đơn giản và hiệu quả trong bài viết này nhé!
7 bước chạy quảng cáo Zalo hiệu quả, tối ưu nhất hiện nay

7 bước chạy quảng cáo Zalo hiệu quả, tối ưu nhất hiện nay

Để bán hàng hiệu quả trên Zalo thì việc bạn có những nội dung hay và viết bài quảng cáo đánh đúng insight khách hàng là một trong những điều cần thiết. Chạy quảng cáo Zalo hiệu quả và tối ưu nhất bằng cách nào luôn là trăn trở của nhiều người bán hàng online. Hiểu được mối lo của bạn, Zalo ZNS xin chia sẻ cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả dành cho bạn nhé!