2022-02-16 15:19:29
Chăm sóc khách hàng hiện nay đã trở thành một dịch vụ không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh bán hàng của các shop bán hàng online. Tận dụng lợi thế sức mạnh của công nghệ hiện đại đặc biệt là các mạng lưới xã hội lớn, các chủ shop đã dần đầu tư sử dụng các hình thức chăm sóc khách hàng online để tối ưu hóa chi phí, tiết kiệm thời gian chăm sóc khách hàng. Dưới đây Nhanh.vn xin giới thiệu đến các bạn hình thức chăm sóc khách hàng online phổ biến nhất hiện nay đó là chăm sóc khách hàng qua zalo. Theo dõi bài viết để biết cách chăm sóc khách hàng trên zalo nhé!
Chăm sóc khách hàng hiện nay đã trở thành một dịch vụ không thể thiếu trong hoạt động chiến lược kinh doanh bán hàng của các shop bán hàng online. Tận dụng lợi thế sức mạnh của công nghệ hiện đại đặc biệt là các mạng lưới xã hội lớn, các chủ shop đã dần đầu tư sử dụng các hình thức chăm sóc khách hàng online để tối ưu hóa chi phí, tiết kiệm thời gian chăm sóc khách hàng. Dưới đây Zalozns.vn xin giới thiệu đến các bạn hình thức chăm sóc khách hàng online phổ biến nhất hiện nay đó là chăm sóc khách hàng qua Zalo. Theo dõi bài viết để biết cách chăm sóc khách hàng trên Zalo nhé!
Bạn có biết tại sao nên lựa chọn Zalo làm công cụ để chăm sóc khách hàng không? Trước tiên, Zalo ZNS sẽ giải đáp câu hỏi này cho các bạn hiểu hơn về cách chăm sóc khách hàng qua Zalo.
Mục lục [show]
1. Vì sao cần chăm sóc khách hàng trên Zalo?
2. Cách chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả
2.2 Tương tác - chăm sóc khách hàng qua Zalo
2.3 Tạo chương trình ưu đãi trên Zalo
2.4 Chăm sóc khách hàng cũ trên Zalo
2.5 Chủ động nhắn tin những khách hàng chưa kịp phản hồi
2.6 Phân chia loại khách hàng để dễ dàng chăm sóc
Công nghệ hiện đại đang trong giai đoạn phát triển, mạng xã hội là công cụ tiếp cận người dùng phổ biến và nhanh chóng nhất. Và Zalo là ứng dụng phần mềm đa chức năng hoạt động trên nền tảng điện thoại và máy tính được sử dụng thông dụng nhất trong những năm gần đây bởi những tính năng ưu việt mà nó mang lại.
Lựa chọn Zalo là ứng dụng chăm sóc khách hàng mà không phải những kênh khác như email, Facebook, SMS,... bởi Zalo có tính linh hoạt cao và đặc biệt chế độ bảo mật thông tin khách hàng rất tốt, dễ sử dụng. Với các hình thức chăm sóc khách hàng qua điện thoại hay sms thì khá tốn kém, sử dụng Zalo tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ, thường xuyên chăm sóc, tương tác với khách hàng mà chỉ tốn những khoản chi phí rất thấp.
Bạn có thể dễ dàng tương tác với khách hàng qua các bài đăng, quảng cáo các mặt hàng trên Zalo, inbox thông tin sản phẩm dịch vụ khuyến mãi đến nhanh chóng và miễn phí.
Như vậy việc sử dụng Zalo làm công cụ để chăm sóc khách hàng là một sự lựa chọn tuyệt vời đúng không nào?
Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS để chăm sóc khách hàng hiệu quả trong 7 bước
Sau khi được kết bạn với khách hàng hãy thường xuyên chăm sóc, tương tác với khách hàng. Bên shop có thể cài đặt một số những inbox chào hỏi, hỏi thăm, chúc mừng sinh nhật hay những ưu đãi dành cho khách hàng qua Zalo để khách hàng nắm bắt được thông tin.
Các shop nên thường xuyên đăng tải thông tin sản phẩm mới, tốt nhất lên trang Zalo để quảng cáo cho khách hàng biết đến. Nên thiết lập những bảng đánh giá, tìm hiểu ý kiến của khách hàng về sản phẩm dịch vụ mà họ đã sử dụng trên Zalo để có thể hiểu hơn về tệp khách hàng.
Tuy nhiên lên hạn chế những bài đăng không cần thiết, những inbox gây phiền hà khó chịu với khách hàng vì nếu gặp khách hàng khó tính bạn sẽ có thể bị block hoặc báo cáo trang - dễ mất tài khoản.
Cách chăm sóc khách hàng trên Zalo
Sau khi được kết bạn với khách hàng hãy thường xuyên chăm sóc, tương tác với khách hàng. Bên shop có thể cài đặt một số những inbox chào hỏi, hỏi thăm, chúc mừng sinh nhật hay những ưu đãi dành cho khách hàng qua Zalo để khách hàng nắm bắt được thông tin.
Các shop nên thường xuyên đăng tải thông tin sản phẩm mới nhất, tốt nhất lên trang Zalo để quảng cáo cho khách hàng biết đến. Nên thiết lập những bảng đánh giá, tìm hiểu ý kiến của khách hàng về sản phẩm dịch vụ mà họ đã sử dụng trên Zalo để có thể hiểu hơn về khách hàng.
Tuy nhiên lên hạn chế những bài đăng không cần thiết, những inbox gây phiền hà khó chịu với khách hàng vì nếu gặp khách hàng khó tính bạn sẽ có thể bị block hoặc báo cáo trang - dễ mất tài khoản.
Chỉ cần thực hiện tốt khâu tương tác với khách hàng, kết hợp cung cấp những thông tin bổ ích cho khách hàng thì khả năng khai thác khách hàng cũ vẫn ở mức cao. Tuy nhiên vẫn cần một số đòn tâm lý hay bí quyết để mang về doanh thu từ khách hàng cũ.
Xây dựng những chương trình cực ưu đãi để tri ân những khách hàng đã mua và theo dõi shop trên Zalo. Nên tạo những tin nhắn tự động thông qua chatbox của Zalo để gửi đồng loạt cho các khách hàng, tiết kiệm được thời gian và hiệu suất công việc cũng tăng cao.
Xem thêm: Tất tần tật cách liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng Zalo
Remarketing lại khách hàng cũ luôn là việc làm quan trọng, bởi vì họ chính là những vị khách hàng ảnh hưởng tốt tới doanh thu của bạn trong một quá trình dài kinh doanh. Để gia tăng giá trị từ những khách hàng cũ, doanh nghiệp nên tạo ra nhiều chính sách ưu đãi tốt cho nhóm khách hàng này trên Zalo.
Chính sách ưu đãi xịn xò thì chắc chắn những khách hàng cũ sẽ quay lại và giới thiệu thêm cho chúng ta nhiều khách hàng mới khác trong tương lai gần.
Hơn nữa, bạn cũng có thể dùng giải pháp chức năng gửi tin nhắn hàng loạt cho toàn bộ bạn bè để thông báo ưu đãi khuyến mãi và chờ phản hồi lại. Cách thức này không những có hiệu quả cao mà còn tiết kiệm thời gian so với kiểu marketing khác. Tuy nhiên, chương trình khuyến mãi đưa ra phải có giá trị thực sự. Bạn cũng có thể làm một cuộc gọi đến khách hàng cũ để thông báo về chương trình khuyến mãi.
Khi khách hàng không trả lời tin nhắn hoặc do họ quên trả lời thì chúng ta nên chủ động kết nối lại để nhắc họ. Việc này sẽ giúp bạn tương tác nhiều hơn với khách hàng và nâng cao khả năng chốt sales. Đặc biệt là bạn sẽ không phải bỏ lỡ một khách hàng tiềm năng nào.
Mỗi khách hàng đều có sở thích, tính cách và chính sách mua hàng khác nhau, vì vậy chúng ta chăm sóc khách hàng cần phải phân loại theo nhóm khiến việc chăm sóc đạt hiệu quả cao hơn. Một số cách phân loại khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ dựa theo các đặc điểm: thời gian mua hàng, hành vi mua hàng, địa lý, nhân khẩu học, sở thích,... Ngoài ra, bạn có thể phân loại theo từng đối tượng khách hàng: khách hàng vip, khách hàng tiềm năng, khách hàng mới,...
Sử dụng câu trả lời mẫu kết hợp form nhập thông tin là các tính năng tuyệt vời mà Zalo cung cấp cho admin & người sử dụng. Với câu trả lời mẫu, admin sẽ không phải gõ lại câu trả lời nhiều lần khi gặp cùng nhiều câu hỏi khác nhau. Với Form xin thông tin thì khách hàng sẽ không phải nhập thông tin của mình vào form, thay vì vậy Zalo sẽ lấy chính thông tin mà họ đăng ký tài khoản.
Để đạt được hiệu quả cao trong quá trình chăm sóc khách hàng trên Zalo hãy lưu ý một số điều sau:
Hy vọng rằng bài viết trên giúp các bạn hiểu hơn về giải pháp Zalo chăm sóc khách hàng. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi qua website Zalozns.vn. Chúc các bạn thành công!
Chủ shop hào hứng với dịch vụ chăm sóc khách hàng qua Zalo ZNS
Tất tần tật về Zalo ZNS - Hình thức nhắn tin chăm sóc khách hàng vượt trội nhất hiện nay