Hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS để chăm sóc khách hàng hiệu quả trong 7 bước

Zalo ZNS hoàn toàn có thể thay thế SMS và Email trong việc chăm sóc khách hàng, nếu bạn biết cách sử dụng hiệu quả hình thức này. Sau đây Nhanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Zalo ZNS để chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS để chăm sóc khách hàng hiệu quả trong 7 bước

Bước 1. Tạo tài khoản Zalo OA

Zalo OA (Zalo Official Account) là trang kinh doanh chính thức của một doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo. Có nhiều cách gọi khác nhau cho Zalo OA, ví dụ người ta gọi là Zalo Page, Zalo Shop hay Zalo doanh nghiệp (business) nhưng đều được hiểu theo nghĩa này.

Bạn có thể hình dung nó giống như là một fanpage Facebook vậy, nhưng thay vì ở trên Facebook thì nó ở trên Zalo.

hướng dẫn cách chăm sóc khách hàng bằng zalo zns

Để tạo tài khoản Zalo OA, bạn làm theo hướng dẫn ở bài viết này:

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Zalo Official Account - Zalo OA

Bước 2. Kết nối Zalo OA với Nhanh.vn để có thể gửi tin ZNS

Zalo cung cấp ZNS thông qua các đối tác dịch vụ. Nhanh.vn là một trong các đối tác dịch vụ như vậy. Vì thế để sử dụng Zalo ZNS, bạn cần: 1. Đăng ký tài khoản Nhanh.vn tại: https://nhanh.vn/dang-ky-nhanh; 2. Kết nối Zalo OA với Nhanh.vn tại https://nhanh.vn/setting/zalo/index

kết nối Zalo OA với Nhanh.vn

Kết nối Zalo Oa với Nhanh.vn

Lúc này có 2 trường hợp:

- Nếu tài khoản Zalo OA của bạn đã được xác thực rồi, thì bạn có thể bắt đầu Bước 3: Nạp tiền và soạn các mẫu ZNS

- Nếu tài khoản Zalo OA của bạn chưa được xác thực, trên Nhanh sẽ hiện icon chấm than màu đỏ thông báo như sau:

tài khoản Zalo OA chưa được xác thực

Lúc này bạn cần xác thực tài khoản Zalo OA của mình để có thể gửi ZNS, xem hướng dẫn xác thực tại đây:

Hướng dẫn xác thực tài khoản Official Account cho doanh nghiệp

Việc xác thực sẽ cần bạn cung cấp một số loại giấy tờ liên quan, xem hướng dẫn tại đây:

Xem thêm: Tất tần tật cách liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng Zalo

Sau khi cung cấp các giấy tờ liên quan, Zalo sẽ cần khoảng 1 tuần để xác thực tài khoản Zalo OA của bạn. Tuy nhiên thời gian này có thể giảm xuống còn dưới 2 tiếng đồng hồ, nếu bạn click vào nút "Báo Nhanh.vn hỗ trợ xác thực"

Khi xác thực tài khoản Zalo OA thành công thì bạn chuyển sang bước 3.

Bước 3. Nạp tiền để gửi ZNS

Tại trang https://nhanh.vn/setting/zalo/index, bạn click vào nút "Nạp tiền"

Nhanh.vn sẽ hiện popup thông báo đề nghị bạn nạp tiền vào tài khoản sau:

Xin vui lòng chuyển khoản theo thông tin sau:

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Số tài khoản: 19133915566015

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Nội dung: Nạp tiền vào tài khoản Zalo + Tên Zalo Official Account + SĐT

Nhanh.vn sẽ nạp tiền vào tài khoản của bạn để bắt đầu sử dụng Zalo ZNS.

Bước 4. Tạo danh sách khách hàng để gửi ZNS

Nếu bạn đã có tệp danh sách khách hàng trên Zalo OA, thì cần đồng bộ danh sách này về Nhanh.vn để bắt đầu gửi

đồng bộ danh sách khách hàng từ Zalo OA về Nhanh.vn

Nếu bạn có tệp khách hàng từ những nguồn khác thì cần import lên Nhanh để gửi, xem hướng dẫn tại đây

Nếu bạn có sẵn tệp khách hàng trên Nhanh rồi thì chuyển sang bước 5.

Xem thêm: Tất tần tật về Zalo ZNS - Hình thức nhắn tin chăm sóc khách hàng vượt trội nhất hiện nay

Bước 5. Cài đặt hành động gửi tin nhắn Zalo ZNS chăm sóc khách hàng

Trên Nhanh.vn, bạn có thể cài đặt gửi tin ZNS chăm sóc khách hàng khi có các hành động:

  • Gửi tin ZNS khi khách mua hàng tại shop (mua buôn/mua lẻ)
  • Gửi tin ZNS khi khách đặt hàng trên website
  • Gửi tin ZNS khi bạn tạo đơn hàng gửi cho khách
  • Gửi tin khi bạn gửi đơn hàng sang hãng vận chuyển

Để gửi tin ZNS, bạn cần khai báo mẫu tin trước cho Zalo và được Zalo duyệt thì mới gửi được. Nếu bạn sử dụng mẫu tin sẵn có do Nhanh.vn cung cấp thì thời gian được duyệt sẽ nhanh hơn rất nhiều.

tạo mẫu tin zalo zns

Một số mẫu tin Zalo ZNS do Nhanh.vn cung cấp:

Mẫu tin Zalo ZNS gửi khi khách mua tại cửa hàng

Mẫu tin Zalo ZNS gửi khi khách mua tại cửa hàng

Mẫu tin Zalo ZNS gửi khi khách đặt hàng trên website

Mẫu tin Zalo ZNS gửi khi khách đặt hàng trên website

Mẫu tin Zalo ZNS gửi cho khách khi đơn hàng được gửi hang hãng vận chuyển

Mẫu tin Zalo ZNS gửi cho khách khi đơn hàng được gửi hang hãng vận chuyển

Bước 6. Chờ duyệt mẫu Zalo ZNS chăm sóc khách hàng

Sau khi tạo xong mẫu bạn có thể xem danh sách mẫu tin tại Danh sách template ZNS: https://nhanh.vn/setting/zalo/znstemplate

Nhanh.vn sẽ gửi Zalo duyệt mẫu tin và đổi trạng thái sang Chờ xử lý khi nhận được phản hồi từ Zalo Nhanh.vn sẽ đổi sang trạng thái Duyệt hoặc Không được duyệt

Lưu ý:

Trường hợp mẫu được duyệt sẽ hiện thêm thông tin về giá tin

Thao tác chỉnh sửa mẫu

Bạn có thể sửa mẫu khi mẫu ở trạng thái mới và không được duyệt

Nếu bạn muốn chỉnh sửa hoặc xóa mẫu đã được duyệt bạn cần click Sửa tại hành động cần xóa mẫu và chọn xóa . Sau đó tạo 1 mẫu mới để Zalo duyệt lại

Bước 7. Gửi tin chăm sóc khách hàng Zalo ZNS

Sau khi mẫu đã được Zalo duyệt và trên Nhanh mẫu tin đã được đổi qua trạng thái duyệt. Để gửi được tin bạn cần vào Danh sách template ZNS Click xác nhận mẫu tin tại cột Shop xác nhận

Bạn xác nhận sử dụng mẫu ZNS để chăm sóc khách hàng

Bạn xác nhận sử dụng mẫu ZNS để chăm sóc khách hàng

Sau khi chọn xong các thông tin khi phát sinh các hành động được phép gửi tin thì hệ thống sẽ gửi tin nhắn đến khách hàng

Mẫu tin nhắn khách hàng nhận được:

Tin Zalo ZNS mà khách hàng nhận được

Tin Zalo ZNS mà khách hàng nhận được

 

Trên đây là hướng dẫn đầy đủ và chi tiết nhất về cách sử dụng Zalo ZNS để nhắn tin chăm sóc khách hàng. Nhanh.vn hi vọng bạn sẽ áp dụng thành công hình thức chăm sóc khách hàng mới mẻ nhưng có rất nhiều ưu điểm vượt trội này.

Chúc bạn kinh doanh thành công!

Video hướng dẫn chi tiết:

  • Có thể bạn quan tâm:

Cách tạo Page bán hàng trên Zalo vô cùng đơn giản

Bí quyết tăng lượt quan tâm trên Zalo OA nhanh nhất

Bảng giá dịch vụ Zalo ZNS - Nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo

Dịch vụ Zalo ZNS

Danh mục tin tức

Bài viết liên quan

Chủ shop hào hứng với dịch vụ chăm sóc khách hàng qua Zalo ZNS

Chủ shop hào hứng với dịch vụ chăm sóc khách hàng qua Zalo ZNS

Với 64 triệu người sử dụng thường xuyên, và hơn 1,7 tỷ tin nhắn được gửi mỗi ngày, Zalo có thể trở thành giải pháp tuyệt vời giúp chủ shop tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.
Hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS để chăm sóc khách hàng hiệu quả trong 7 bước

Hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS để chăm sóc khách hàng hiệu quả trong 7 bước

Zalo ZNS hoàn toàn có thể thay thế SMS và Email trong việc chăm sóc khách hàng, nếu bạn biết cách sử dụng hiệu quả hình thức này. Sau đây Nhanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Zalo ZNS để chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Tất tần tật về Zalo ZNS - Hình thức nhắn tin chăm sóc khách hàng vượt trội nhất hiện nay

Tất tần tật về Zalo ZNS - Hình thức nhắn tin chăm sóc khách hàng vượt trội nhất hiện nay

Zalo ZNS - hình thức nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo đang ngày càng phổ biến nhờ những ưu điểm vượt trội so với các loại hình chăm sóc khách hàng truyền thống khác. Nếu như bạn đang chưa biết Zalo ZNS là gì hoặc chưa biết cách sử dụng Zalo ZNS như thế nào, thì hãy cùng Zalozns.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.