2022-02-16 15:36:10
Zalo ZNS hoàn toàn có thể thay thế SMS và Email trong việc chăm sóc khách hàng, nếu bạn biết cách sử dụng hiệu quả hình thức này. Sau đây Nhanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Zalo ZNS để chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Nội dung chính
Zalo OA (Zalo Official Account) là trang kinh doanh chính thức của một doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo. Có nhiều cách gọi khác nhau cho Zalo OA, ví dụ người ta gọi là Zalo Page, Zalo Shop hay Zalo doanh nghiệp (business) nhưng đều được hiểu theo nghĩa này.
Bạn có thể hình dung nó giống như là một fanpage Facebook vậy, nhưng thay vì ở trên Facebook thì nó ở trên Zalo.
Để tạo tài khoản Zalo OA, bạn làm theo hướng dẫn ở bài viết này:
Zalo cung cấp ZNS thông qua các đối tác dịch vụ. Nhanh.vn là một trong các đối tác dịch vụ như vậy. Vì thế để sử dụng Zalo ZNS, bạn cần: 1. Đăng ký tài khoản Nhanh.vn tại: https://nhanh.vn/dang-ky-nhanh; 2. Kết nối Zalo OA với Nhanh.vn tại https://nhanh.vn/setting/zalo/index
Kết nối Zalo Oa với Nhanh.vn
Lúc này có 2 trường hợp:
- Nếu tài khoản Zalo OA của bạn đã được xác thực rồi, thì bạn có thể bắt đầu Bước 3: Nạp tiền và soạn các mẫu ZNS
- Nếu tài khoản Zalo OA của bạn chưa được xác thực, trên Nhanh sẽ hiện icon chấm than màu đỏ thông báo như sau:
Lúc này bạn cần xác thực tài khoản Zalo OA của mình để có thể gửi ZNS, xem hướng dẫn xác thực tại đây:
Hướng dẫn xác thực tài khoản Official Account cho doanh nghiệp
Việc xác thực sẽ cần bạn cung cấp một số loại giấy tờ liên quan, xem hướng dẫn tại đây:
Xem thêm: Tất tần tật cách liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng Zalo
Sau khi cung cấp các giấy tờ liên quan, Zalo sẽ cần khoảng 1 tuần để xác thực tài khoản Zalo OA của bạn. Tuy nhiên thời gian này có thể giảm xuống còn dưới 2 tiếng đồng hồ, nếu bạn click vào nút "Báo Nhanh.vn hỗ trợ xác thực"
Khi xác thực tài khoản Zalo OA thành công thì bạn chuyển sang bước 3.
Tại trang https://nhanh.vn/setting/zalo/index, bạn click vào nút "Nạp tiền"
Nhanh.vn sẽ hiện popup thông báo đề nghị bạn nạp tiền vào tài khoản sau:
Xin vui lòng chuyển khoản theo thông tin sau:
Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương
Số tài khoản: 19133915566015
Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn
Nội dung: Nạp tiền vào tài khoản Zalo + Tên Zalo Official Account + SĐT
Nhanh.vn sẽ nạp tiền vào tài khoản của bạn để bắt đầu sử dụng Zalo ZNS.
Nếu bạn đã có tệp danh sách khách hàng trên Zalo OA, thì cần đồng bộ danh sách này về Nhanh.vn để bắt đầu gửi
Nếu bạn có tệp khách hàng từ những nguồn khác thì cần import lên Nhanh để gửi, xem hướng dẫn tại đây
Nếu bạn có sẵn tệp khách hàng trên Nhanh rồi thì chuyển sang bước 5.
Xem thêm: Tất tần tật về Zalo ZNS - Hình thức nhắn tin chăm sóc khách hàng vượt trội nhất hiện nay
Trên Nhanh.vn, bạn có thể cài đặt gửi tin ZNS chăm sóc khách hàng khi có các hành động:
Để gửi tin ZNS, bạn cần khai báo mẫu tin trước cho Zalo và được Zalo duyệt thì mới gửi được. Nếu bạn sử dụng mẫu tin sẵn có do Nhanh.vn cung cấp thì thời gian được duyệt sẽ nhanh hơn rất nhiều.
Mẫu tin Zalo ZNS gửi khi khách mua tại cửa hàng
Mẫu tin Zalo ZNS gửi khi khách đặt hàng trên website
Mẫu tin Zalo ZNS gửi cho khách khi đơn hàng được gửi hang hãng vận chuyển
Sau khi tạo xong mẫu bạn có thể xem danh sách mẫu tin tại Danh sách template ZNS: https://nhanh.vn/setting/zalo/znstemplate
Nhanh.vn sẽ gửi Zalo duyệt mẫu tin và đổi trạng thái sang Chờ xử lý khi nhận được phản hồi từ Zalo Nhanh.vn sẽ đổi sang trạng thái Duyệt hoặc Không được duyệt
Lưu ý:
Trường hợp mẫu được duyệt sẽ hiện thêm thông tin về giá tin
Thao tác chỉnh sửa mẫu
Bạn có thể sửa mẫu khi mẫu ở trạng thái mới và không được duyệt
Nếu bạn muốn chỉnh sửa hoặc xóa mẫu đã được duyệt bạn cần click Sửa tại hành động cần xóa mẫu và chọn xóa . Sau đó tạo 1 mẫu mới để Zalo duyệt lại
Sau khi mẫu đã được Zalo duyệt và trên Nhanh mẫu tin đã được đổi qua trạng thái duyệt. Để gửi được tin bạn cần vào Danh sách template ZNS Click xác nhận mẫu tin tại cột Shop xác nhận
Bạn xác nhận sử dụng mẫu ZNS để chăm sóc khách hàng
Sau khi chọn xong các thông tin khi phát sinh các hành động được phép gửi tin thì hệ thống sẽ gửi tin nhắn đến khách hàng
Mẫu tin nhắn khách hàng nhận được:
Tin Zalo ZNS mà khách hàng nhận được
Trên đây là hướng dẫn đầy đủ và chi tiết nhất về cách sử dụng Zalo ZNS để nhắn tin chăm sóc khách hàng. Nhanh.vn hi vọng bạn sẽ áp dụng thành công hình thức chăm sóc khách hàng mới mẻ nhưng có rất nhiều ưu điểm vượt trội này.
Chúc bạn kinh doanh thành công!
Video hướng dẫn chi tiết:
Cách tạo Page bán hàng trên Zalo vô cùng đơn giản
Bí quyết tăng lượt quan tâm trên Zalo OA nhanh nhất
Bảng giá dịch vụ Zalo ZNS - Nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo