Hướng dẫn đăng ký sử dụng Zalo ZNS trọn gói chỉ 1.500.000Đ
23/12/2024
Zalo ZNS hoàn toàn có thể thay thế SMS và Email trong việc chăm sóc khách hàng, nếu bạn biết cách sử dụng hiệu quả hình thức này. Sau đây Nhanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Zalo ZNS để chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Thu phí một lần duy nhất, hỗ trợ tận tình trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ
Gói nạp tiền trả phí tin nhắn
2.000.000
Chỉ từ 250đ/tin nhắn.
Gói duy trì OA 6 tháng
594.000
Phí duy trì tài khoản Official Account (OA) trong 6 tháng (phí bắt buộc do Zalo thu).
Lưu ý: Giá trên đã bao gồm thuế VAT.
Khi sử dụng dịch vụ Zalo ZNS, khách hàng sẽ được hỗ trợ tạo và xác thực tài khoản Zalo Official Account (OA) nhanh chóng, tư vấn nội dung tin nhắn ZNS hiệu quả, minh bạch về giá cả và hỗ trợ 24/7 các vấn đề liên quan đến gửi tin ZNS.
Mẫu ZNS đa dạng, cá nhân hóa cao Phù hợp với nhiều ngành nghề kinh doanh
2. Hướng dẫn đăng ký sử dụng Zalo ZNS
Bước 1. Tạo tài khoản Zalo OA
Zalo OA (Zalo Official Account) là trang kinh doanh chính thức của một doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo. Có nhiều cách gọi khác nhau cho Zalo OA, ví dụ người ta gọi là Zalo Page, Zalo Shop hay Zalo doanh nghiệp (business) nhưng đều được hiểu theo nghĩa này.
Bạn có thể hình dung nó giống như là một fanpage Facebook vậy, nhưng thay vì ở trên Facebook thì nó ở trên Zalo.
Để tạo tài khoản Zalo OA, bạn làm theo hướng dẫn ở bài viết này:
Bước 2. Kết nối Zalo OA với Nhanh.vn để có thể gửi tin ZNS
Zalo cung cấp ZNS thông qua các đối tác dịch vụ. Nhanh.vn là một trong các đối tác dịch vụ như vậy. Vì thế để sử dụng Zalo ZNS, bạn cần: 1. Đăng ký tài khoản Nhanh.vn tại: https://nhanh.vn/dang-ky-nhanh; 2. Kết nối Zalo OA với Nhanh.vn tại https://nhanh.vn/setting/zalo/index
Kết nối Zalo Oa với Nhanh.vn
Lúc này có 2 trường hợp:
- Nếu tài khoản Zalo OA của bạn đã được xác thực rồi, thì bạn có thể bắt đầu Bước 3: Nạp tiền và soạn các mẫu ZNS
- Nếu tài khoản Zalo OA của bạn chưa được xác thực, trên Nhanh sẽ hiện icon chấm than màu đỏ thông báo như sau:
Lúc này bạn cần xác thực tài khoản Zalo OA của mình để có thể gửi ZNS, xem hướng dẫn xác thực tại đây:
Sau khi cung cấp các giấy tờ liên quan, Zalo sẽ cần khoảng 1 tuần để xác thực tài khoản Zalo OA của bạn. Tuy nhiên thời gian này có thể giảm xuống còn dưới 2 tiếng đồng hồ, nếu bạn click vào nút "Báo Nhanh.vn hỗ trợ xác thực"
Khi xác thực tài khoản Zalo OA thành công thì bạn chuyển sang bước 3.
Bước 5. Cài đặt hành động gửi tin nhắn Zalo ZNS chăm sóc khách hàng
Trên Nhanh.vn, bạn có thể cài đặt gửi tin ZNS chăm sóc khách hàng khi có các hành động:
Gửi tin ZNS khi khách mua hàng tại shop (mua buôn/mua lẻ)
Gửi tin ZNS khi khách đặt hàng trên website
Gửi tin ZNS khi bạn tạo đơn hàng gửi cho khách
Gửi tin khi bạn gửi đơn hàng sang hãng vận chuyển
Để gửi tin ZNS, bạn cần khai báo mẫu tin trước cho Zalo và được Zalo duyệt thì mới gửi được. Nếu bạn sử dụng mẫu tin sẵn có do Nhanh.vn cung cấp thì thời gian được duyệt sẽ nhanh hơn rất nhiều.
Một số mẫu tin Zalo ZNS do Nhanh.vn cung cấp:
Mẫu tin Zalo ZNS gửi khi khách mua tại cửa hàng
Mẫu tin Zalo ZNS gửi khi khách đặt hàng trên website
Mẫu tin Zalo ZNS gửi cho khách khi đơn hàng được gửi hang hãng vận chuyển
Nhanh.vn sẽ gửi Zalo duyệt mẫu tin và đổi trạng thái sang Chờ xử lý khi nhận được phản hồi từ Zalo Nhanh.vn sẽ đổi sang trạng thái Duyệt hoặc Không được duyệt
Lưu ý:
Trường hợp mẫu được duyệt sẽ hiện thêm thông tin về giá tin
Thao tác chỉnh sửa mẫu
Bạn có thể sửa mẫu khi mẫu ở trạng thái mới và không được duyệt
Nếu bạn muốn chỉnh sửa hoặc xóa mẫu đã được duyệt bạn cần click Sửa tại hành động cần xóa mẫu và chọn xóa . Sau đó tạo 1 mẫu mới để Zalo duyệt lại
Bước 7. Gửi tin chăm sóc khách hàng Zalo ZNS
Sau khi mẫu đã được Zalo duyệt và trên Nhanh mẫu tin đã được đổi qua trạng thái duyệt. Để gửi được tin bạn cần vào Danh sách template ZNS Click xác nhận mẫu tin tại cột Shop xác nhận
Bạn xác nhận sử dụng mẫu ZNS để chăm sóc khách hàng
Sau khi chọn xong các thông tin khi phát sinh các hành động được phép gửi tin thì hệ thống sẽ gửi tin nhắn đến khách hàng
Mẫu tin nhắn khách hàng nhận được:
Tin Zalo ZNS mà khách hàng nhận được
Trên đây là hướng dẫn đầy đủ và chi tiết nhất về cách sử dụng Zalo ZNS để nhắn tin chăm sóc khách hàng. Zalo ZNS hi vọng bạn sẽ áp dụng thành công hình thức chăm sóc khách hàng mới mẻ nhưng có rất nhiều ưu điểm vượt trội này.
Với 64 triệu người sử dụng thường xuyên, và hơn 1,7 tỷ tin nhắn được gửi mỗi ngày, Zalo có thể trở thành giải pháp tuyệt vời giúp chủ shop tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.
Zalo ZNS hoàn toàn có thể thay thế SMS và Email trong việc chăm sóc khách hàng, nếu bạn biết cách sử dụng hiệu quả hình thức này. Sau đây Nhanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Zalo ZNS để chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Zalo ZNS - hình thức nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo đang ngày càng phổ biến nhờ những ưu điểm vượt trội so với các loại hình chăm sóc khách hàng truyền thống khác. Nếu như bạn đang chưa biết Zalo ZNS là gì hoặc chưa biết cách sử dụng Zalo ZNS như thế nào, thì hãy để tôi chia sẻ để bạn hiểu rõ hơn nhé!
Đăng ký để nhận ngay ưu đãi hấp dẫn
Bạn nhập thông tin bên dưới để nhận tin nhắn demo qua Zalo