Zalo ZNS - hình thức nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo đang ngày càng phổ biến nhờ những ưu điểm vượt trội so với các loại hình chăm sóc khách hàng truyền thống khác. Nếu như bạn đang chưa biết Zalo ZNS là gì hoặc chưa biết cách sử dụng Zalo ZNS như thế nào, thì hãy cùng Zalozns.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Các nội dung chính [show]
Zalo ZNS (Zalo Notification Service) là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng tới các số điện thoại đang dùng ứng dụng Zalo và những người đã quâm tâm OA. Đây là một tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo, được các doanh nghiệp sử dụng để tăng cường khả năng trao đổi thông tin, ghi dấu ấn thương hiệu, gia tăng tỉ lệ khách hàng trung thành.
Zalo ZNS là hình thức chăm sóc khách hàng có tiềm năng phát triển rất lớn. Theo thống kê, dân số Việt Nam hiện tại là 99 triệu người, trong đó có 93.5 triệu thuê bao đang sử dụng điện thoại thông minh. Zalo gần như đã trở thành phương tiện giao tiếp hàng ngày của người dân Việt Nam khi có đến hơn 70 triệu tài khoản Zalo hoạt động thường xuyên hàng tháng, với 1,4 tỷ tin nhắn Zalo được gửi đi mỗi ngày. Có thể nói gần như bất cứ smartphone nào ở Việt Nam cũng đang cài đặt Zalo. Với một môi trường phủ rộng khắp như vậy thì Zalo ZNS sẽ còn “dư địa” rất lớn để phát triển trong tương lai.
Những con số ấn tượng về Zalo và tiềm năng của Zalo ZNS
Zalo ZNS là một hình thức chăm sóc khách hàng hoàn toàn mới đang thống lĩnh thị trường với rất nhiều ưu điểm vượt trội:
Một tin nhắn ZNS có thể chứa tối đa 400 ký tự, trong khi SMS Marketing tiêu chuẩn chỉ chứa tối đa 160 ký tự
Tin nhắn ZNS được chứa cả hình ảnh, nên doanh nghiệp có thể chèn logo của mình vào tin ZNS cho chuyên nghiệp, nổi bật hơn, khiến người nhận nhớ đến bạn hơn.
Tin nhắn ZNS có thể được trình bày bằng văn bản hoặc bảng biểu, đây là điều mà SMS Marketing không thể làm được.
Đặc biệt, tin nhắn Zalo ZNS còn có thể chứa nút kêu gọi hành động (CTA - Call to Action) giúp doanh nghiệp điều hướng hành động của người dùng.
Một số mẫu tin Zalo ZNS thường gặp
Chi phí ZNS sẽ phụ thuộc vào dạng tin nhắn mà doanh nghiệp tương tác tới khách hàng. Doanh nghiệp chỉ phải trả phí cho những tin nhắn ZNS được gửi thành công tới người nhận, với những tin nhắn không được gửi thành công thì doanh nghiệp sẽ không phải trả phí.
Bảng giá tin nhắn ZNS:
*Giá đã bao gồm thuế VAT. ZNS hỗ trợ các nút CTA cơ bản dẫn tới website, kênh OA hoặc tổng đài CSKH của Doanh nghiệp
Ngoài ra, trong năm 2022, doanh nghiệp sẽ được tặng 50.000 tin ZNS miễn phí trong vòng 1 tháng đầu, tính từ thời điểm kích hoạt (chỉ tặng 1 lần duy nhất). Dùng hết số tin nhắn ZNS miễn phí này thì doanh nghiệp mới phải trả phí cho những tin ZNS tiếp theo.
Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Zalo ZNS để chăm sóc khách hàng hiệu quả trong 7 bước
Đây là ưu thế vượt trội của ZNS so với SMS truyền thống. SMS Brandname truyền thống chỉ có thể gửi thông báo 1 chiều đến khách hàng, người nhận sẽ không thể tương tác lại được.
Đối với Zalo ZNS thì nếu người nhận phản hồii lại tin nhắn ZNS, doanh nghiệp có thể tiếp tục duy trì cuộc hội thoại với khách hàng thông qua Zalo OA.
Tương tác 2 chiều - ưu điểm vượt trội của Zalo ZNS
Doanh nghiệp sử dụng để tăng cường khả năng trao đổi thông tin, ghi dấu ấn thương hiệu, gia tăng tỉ lệ khách hàng trung thành bằng cách gửi thông báo chăm sóc khách hàng tới các số điện thoại đang dùng ứng dụng Zalo và những người đã quâm tâm OA.
Báo cáo giúp doanh nghiệp theo dõi lượt gửi thành công theo ngày.
Báo cáo tổng quan:
Báo cáo chi tiết:
2.6. So sánh Zalo ZNS với SMS thông thường.
SMS truyền thống | Zalo ZNS | |
---|---|---|
Tên thương hiệu | Chỉ hiện dưới dạng text | Hiển thị được cả dạng text và logo (ảnh) |
Nội dung tin | 160 ký tự dạng text | ZNS - CSKH: 250 - 400 ký tự và Tin Follower: 2000 ký tự |
Giá | 320-820 VNĐ/tin nhắn (tùy từng nhà mạng) | ZNS - CSKH: 250 VNĐ (đã bao gồm VAT) |
Nút CTA | Không có | Có thể chèn thêm nút CTA đến website, Zalo OA, sàn TMĐT |
Khả năng tương tác | Một chiều: Người gửi ==> người nhận (người nhận không phản hồi lại được) | Hai chiều: Người gửi <==> Người nhận |
Với những ưu điểm vượt trội, khác biệt kể trên thì Zalo ZNS phù hợp với mọi loại hình: cá nhân kinh doanh, doanh nghiệp, tổ chức, cộng đồng, nhãn hàng, thương hiệu... Để sử dụng cổng tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo bạn cần:
Liên hệ ngay với chúng tôi để đặt lịch trao đổi 1-1 với chuyên viên tư vấn
Câu hỏi 1: Zalo Notification Service (ZNS) là gì?
Zalo Notification Service (ZNS) là giải pháp gửi thông báo từ Zalo Official Account (OA) của doanh nghiệp tới khách hàng nhanh chóng trên nền tảng Zalo. ZNS giúp doanh nghiệp:
Câu hỏi 2: Zalo ZNS phù hợp với những đối tượng nào?
Câu hỏi 3: ZNS tính phí như thế nào?
ZNS tính phí dựa trên số tin nhắn gửi thành công đến người dùng.
Câu hỏi 4: Thông báo nào có thể được gửi bằng ZNS?
ZNS có thể được cá nhân hóa để phù hợp với nhiều nhu cầu gửi thông báo khác nhau của doanh nghiệp. Hiện tại chúng tôi đang hỗ trợ các loại ZNS như sau:
(1) Thiết lập tài khoản:
(2) Giao dịch mua bán:
(3) Quan hệ tài chính:
Câu hỏi 5: ZNS có thể gửi đến khách hàng không sử dụng Zalo hay không?
Không, ZNS chỉ được gửi đến nhóm khách hàng có sử dụng Zalo.
Câu hỏi 6: Người nhận không theo dõi (follow) OA của doanh nghiệp thì có nhận được ZNS không?
Thông báo ZNS được truyền đến số điện thoại liên kết với tài khoản Zalo và người dùng chưa quan tâm OA vẫn có thể nhận được thông báo ZNS. Lưu ý rằng doanh nghiệp cần khai báo trước với Zalo về mục đích và điều kiện gửi tin. Các khai báo này cần phù hợp với quy định về chính sách và dịch vụ của ZNS.
Câu hỏi 7: Sau khi nhận ZNS người nhận có phản hồi được không?
Người nhận có thể phản hồi như một tin chat bình thường. Doanh nghiệp có thể nhận và trả lời miễn phí phản hồi từ người dùng (theo quy định về lệnh phản hồi) thông qua công cụ OA chat hoặc lệnh API (tích hợp kỹ thuật).
Câu hỏi 8: ZNS như thế nào là hợp lệ?
(1) Đáp ứng Quy định ký tự. (2) Không hỗ trợ các nội dung mang tính chất quảng cáo hoặc tiếp thị. (3) Không hỗ trợ chúc mừng sinh nhật để hạn chế việc người nhận phải nhận quá nhiều nội dung làm phiền (spam) từ các nhãn hàng.
Câu hỏi 9: Số lượng ký tự có thể gửi tối đa cho mỗi ZNS là bao nhiêu? Quy định kí tự của ZNS?
Mỗi ZNS hỗ trợ tối thiểu nhiều hơn 250 ký tự có dấu. Với từng loại ZNS khác nhau sẽ có quy định về số lượng ký tự tối thiểu khác nhau.
Xem thêm: Bảng giá dịch vụ Zalo ZNS - Nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo
Trên đây Zalozns.vn đã tổng hợp tất tần tật những điều bạn cần biết về Zalo ZNS. Với những ưu điểm của mình thì hứa hẹn chắc chắn ZNS sẽ trở thành một xu hướng chăm sóc khách hàng mới của doanh nghiệp trong tương lai. Chúc bạn áp dụng thành công Zalo ZNS vào công việc kinh doanh của mình và mang lại lợi ích tuyệt vời.
Chủ shop hào hứng với dịch vụ chăm sóc khách hàng qua Zalo ZNS
Hướng dẫn 7 cách chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả từ A-Z
Chi phí chỉ từ 50 VNĐ/ tin, gửi được hình ảnh và có nút CTA
Nhanh tay đăng ký để nhận ưu đãi
Nhận tư vấn