2022-02-16 17:25:22
Zalo là mạng xã hội được ưa chuộng ở Việt Nam và được xem như một mảnh đất màu mỡ để các nhà kinh doanh chinh phục. Có nhiều cách để khai thác lợi nhuận trên nền tảng này, hiệu quả nhất là cách bán hàng trên Zalo Page. Bài viết dưới đây Zalo ZNS sẽ cho bạn một hình dung cụ thể về cách bán hàng trên Zalo Page hiệu quả cũng như những hướng dẫn tạo Zalo Page đơn giản nhất.
Nội dung chính
Không chỉ là công cụ phục vụ nhu cầu giao tiếp, trao đổi thông tin mạng xã hội còn là một kênh bán hàng online hàng đầu được nhiều nhà bán lẻ lựa chọn. Theo một nghiên cứu, trung bình một người trưởng thành dành khoảng ít nhất từ 2 - 3 giờ đồng hồ mỗi ngày để truy cập các mạng xã hội và cứ 10 người dùng thì sẽ có 7 người sẽ có hành vi mua sắm trực tuyến.
Zalo là mạng xã hội phổ biến đã cán mốc hơn 100 triệu người dùng và được bình chọn là một trong những ứng dụng nhắn tin ưa thích nhất tại Việt Nam, đây là một con số ấn tượng đáng để các nhà kinh doanh chinh phục... Cụ thể ở đây là hình thức kinh doanh trực tuyến trên tính năng Zalo Page của Zalo. Câu hỏi đặt ra ở đây là: "Vì sao nên bán hàng trên Zalo Page? Cách bán hàng trên Zalo Page có lợi thế hơn cách thức bán hàng khác như thế nào?."
Zalo được bình chọn là ứng dụng nhắn tin yêu thích nhất của người Việt Nam
Để thiết lập được tài khoản Zalo Page trước tiên bạn cần có tài khoản Zalo Official Account. Tài khoản Zalo Official Account này chính là trang thông tin đã được xác minh bởi chính đội ngũ quản trị của Zalo, đại diện cho một doanh nghiệp, nhãn hàng hoặc một cơ quan ngôn luận, tổ chức cá nhân,... nào đó. Sử dụng chính tài khoản Zalo cá nhân của mình là bạn cũng có thể sở hữu cho mình một tài khoản Official Account, từ đó thiết lập Zalo Page để bán hàng một cách nhanh chóng theo những quy trình dưới đây:
Bước 1: Đầu tiên truy cập vào trang https://oa.zalo.me/home và nhấn chọn “Tạo Official Account”
Bước 2: Đăng nhập tài khoản Zalo cá nhân đã kích hoạt, nếu chưa có tài khoản thì phải bắt đầu từ bước đăng ký tài khoản Zalo cá nhân trước.
Truy cập Zalo cá nhân để tạo Zalo Page
Bước 3: Tiến hành chọn loại tài khoản phù hợp với mục đích của bạn
Bán hàng trên Zalo Page nên chọn loại tài khoản dành cho doanh nghiệp
Lưu ý: Mục đích chính của bài viết này là gì? Đó chính là để hướng dẫn bạn cách sử dụng Zalo Page với mục đích mở rộng kiểm soát kinh doanh, đăng bán giới thiệu danh sách sản phẩm nên ở phần “Chọn loại tài khoản” bạn nên chọn loại tài khoản “Doanh nghiệp”. Bởi những tính năng được lập trình riêng như: Broadcast (gửi tin nhắn hàng loạt), Chat (trò chuyện trực tiếp), Zalo Menu (tạo các menu trên Page như link web. Số điện thoại liên hệ, gian hàng,...), thống kê,...
Bước 4: Chọn danh mục kinh doanh và cài đặt thông tin cơ bản cho Zalo Page
Chọn danh mục chính và danh mục con cho trang Zalo Page theo mục đích kinh doanh
Bước 5: Hoàn tất và gửi phê duyệt
Hoàn thiện những thông tin cơ bản bao gồm: Tên cho Zalo Page khi tạo shop trên Zalo, Thông tin mô tả, Họ tên liên hệ và số điện thoại liên hệ. Ví dụ: Tên Official Account (Zalo Page): Áo phông, Thông tin mô tả: Áo phông thoáng mát, rẻ nhất thị trường Hà Nội. Sỉ lẻ không giới hạn. Tiếp theo đó là tải ảnh đại diện (logo) và ảnh bìa (cover) thật bắt mắt đậm chất riêng nha. Thế là xong những bước cơ bản để tạo shop bán hàng trên Zalo rồi, bấm "Gửi duyệt" và chờ đợi thôi.
Thông thường trang Zalo OA của bạn sẽ được đội ngũ quản trị của Zalo kiểm duyệt và phản hồi lại trong vòng 7 ngày. Sau khi trang Zalo OA của bạn được duyệt thành công thì có thể bắt đầu tạo Zalo Page để bán hàng được rồi.
Sau khi đã thiết lập được tài khoản Zalo Page bạn có thể đăng bán các sản phẩm của mình một cách đơn giản và nhanh chóng. Các thông tin cơ bản về sản phẩm như: giá cả, nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, kích thước,... bắt buộc phải có và nên được tối ưu để súc tích nhưng không nhàm chán.
Bước 1: Nhấn chọn “Sản phẩm” chọn tiếp “Thêm sản phẩm”.
Mọi thao tác trên Zalo Page đều được hướng dẫn cụ thể bằng tiếng Việt
Bước 2: Tùy chọn danh mục cần thiết cho sản phẩm: Tên danh mục, trạng thái, Mô tả và hình ảnh cho danh mục (150x150px) -> Nhấn chọn nút “Đồng Ý”
150 x 150px là kích thước quy chuẩn trên Zalo Page cho hình ảnh đại diện danh mục
Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin sản phẩm
Thông tin sản phẩm nên chứa từ khóa đang được người tiêu dùng trên Zalo Page quan tâm
Lưu ý: Tên sản phẩm trên Zalo giới hạn là 200 từ
Bước 4: Mở chức năng hiển thị Cửa hàng trên trang Official Account
Chọn “Quản lý” -> Nhấn chọn “Thông tin tài khoản”
Bật chức năng “Cửa hàng” để hiển thị phần Cửa hàng trong giao diện trang Zalo Official Account
Xem thêm: Zalo Official Account ID là gì? Cách lấy Zalo Official Account ID
Không thể phủ nhận được lợi ích của việc bán hàng trên Zalo Page nhưng để tối ưu và phát triển chủ đề kinh doanh theo hướng dài lâu mới là điều khiến các chủ shop bận tâm. Một vài thủ thuật, kinh nghiệm cá nhân được rút ra sau nhiều lần kiểm thử cách bán hàng trên Zalo Page sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng làm chủ công cụ và khai thác tốt nhất ứng dụng này. Từ đó mang lại doanh thu cao nhất cho doanh nghiệp của mình.
Khi đăng các sản phẩm lên Zalo Page cần tìm hiểu, để ý:
Zalo Page giải pháp cứu cánh cho doanh nghiệp
Khai thác cách bán hàng trên Zalo Page một cách tối không khó
Xem thêm: Hướng dẫn 7 cách chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả từ A-Z
Trên đây là toàn bộ bí quyết bán hàng trên Zalo Page hiệu quả kèm theo hướng dẫn tạo Zalo Page đơn giản cùng những kinh nghiệm và lưu ý cơ bản để bất kể ai cũng có thể làm chủ được công cụ này. Nếu gặp phải bất kỳ vấn đề nào cần tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi. Chúc các bạn thành công!
Kích thước ảnh bìa Zalo Page đúng, chuẩn nhất
Cách đăng bài trên Zalo Page bằng điện thoại thu hút nhiều khách hàng
Cách lấy link Zalo Page, Zalo cá nhân, Zalo nhóm chat nhanh chóng